เรียกว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่ทางซัมซุงเปิด Galaxy Creator lounge ใจกลางกรุงเทพเพื่อให้คนที่สนใจเรื่องของการทำคอนเทนท์ เข้ามาหาแรงบันดาลใจและเรียนรู้การสร้างสรรค์ใหม่ๆ

การมาครั้งนี้ไม่ได้มาคนเดียวแต่ยังร่วมกับ Facebook และ Instagram จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์สื่อสารกับผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มร. ซอง ฮวัน คิม ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ครบรอบ 10 ปีที่ซัมซุงมีความตั้งใจพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์ตระกูลกาแลคซี่เพื่อยกระดับการใช้งานของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการต่อยอดและบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยมีมาจนบรรลุเป้าหมายของตน พิสูจน์แล้วจากนวัตกรรมที่โดดเด่นในสมาร์ทโฟนของเรา”

“จนถึงวันนี้เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ประเทศไทยถูกเลือกให้เป็นประเทศแรกในการจัด Galaxy Creator Lounge จากการเล็งเห็นถึงศักยภาพของเหล่าครีเอเตอร์ชาวไทย พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าพื้นที่แห่งนี้จะสามารถสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับเหล่าครีเอเตอร์ด้วยกัน เพื่อให้   ครีเอเตอร์ชาวไทยมีพลังมากขึ้นในการสื่อสารกับผู้ชมด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากอุปกรณ์ตระกูลกาแลคซี่” มร. ซอง ฮวัน คิม กล่าว

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่ผ่านมาดารา นักแสดง นักร้อง รวมถึงเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงมีคนติดตามหลักแสนถึงหลักล้านต่างถูกยกให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านออนไลน์ที่ ถือเป็นกลุ่มผู้นำเทรนด์และมีกลุ่มแฟนคลับติดตามอย่างเหนียวแน่น ทำให้คนกลุ่มนี้สามารถส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์แก่แบรนด์ได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน “ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์” (Micro Influencer) ที่มีคนติดตามเพียงหลักพันถึงหลักหมื่นกลับเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในแง่ของการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามมากกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่มเซเลบบริตี้ เนื่องจากผู้ติดตามจะมองว่าคนเหล่านี้สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้ตรงประเด็นและรู้สึกเป็นกันเองเหมือนเพื่อนคุยกับเพื่อนมากกว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างศักยภาพให้กับครีเอเตอร์ชาวไทยผ่านเครื่องมือบนแพลตฟอร์มของเรา เพราะในยุคที่คนไทยส่วนมากหันมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักในการเชื่อมต่อ เหล่าครีเอเตอร์ชาวไทยจึงต้องมองหาช่องทางใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับผู้ติดตามของพวกเขาเพื่อมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ยิ่งขึ้น โดยในงานนี้เรามีตัวแทนจาก Facebook และ Instagram มาสอนเทคนิคและให้ความรู้ผ่านกิจกรรม Instagram Story School เพื่อให้ครีเอเตอร์ชาวไทยสามารถสร้างช่องทางออนไลน์ของพวกเขาให้เกิดเป็นชุมชนแห่งความสร้างสรรค์ อีกทั้งมอบแรงบันดาลใจแก่ผู้ติดตามอีกด้วย นอกจากนี้ครีเอเตอร์ชาวไทยยังได้รับสิทธิพิเศษในการใช้ GIF Pack ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ รวมไปถึงเครื่องมืออื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพบนแพลตฟอร์มของเรา” จอห์น แวกเนอร์ ผู้อำนวยการ Facebook ประเทศไทย

โดยภายในงานนี้ ทาง Facebook ยังได้เปิดตัวโครงการ The Co-doodle Project’ ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันระหว่างครีเอเตอร์และเทคโนโลยี AR ผ่านสมาร์ทโฟนอันทรงพลังอย่างกาแลคซี่ โน้ต 10 อีกด้วย” จอห์น แวกเนอร์ กล่าวทิ้งท้าย

กาแลคซี่ ครีเอเตอร์ เลานจ์ นี้มีเป้าหมายในการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเครื่องมือที่ครบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Creators Talk: ถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดัง Creators LAB: โปรแกรมการเรียนรู้ต่างๆ ที่จะช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถใช้งานอุปกรณ์ตระกูลกาแลคซี่ได้เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงรับคำแนะนำโดยตรงจากพาร์ทเนอร์อย่าง Facebook และ Instagram Fan Meeting: เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าแฟนคลับได้พบปะพูดคุยกับครีเอเตอร์และคนดังที่พวกเขาชื่นชอบ นอกจากนั้นยังมี Live Studio และ Photo Studio ที่มีอุปกรณ์ครบครันระดับโปรดักชั่นเฮาส์มาให้สร้างคอนเทนต์กันอย่างเต็มที่

ภายในงานจะได้พบกับครีเอเตอร์ชื่อดังมากมาย อาทิ กอล์ฟ-กันตพัฒน์ จากเพจกอล์ฟมาเยือน, ปั๋น-ดริสา นักวาดภาพประกอบ, และมิ้นท์-มณฑล สาวน้อยที่หลงรักการท่องเที่ยวจากช่อง I Roam Alone พร้อมด้วยครีเอเตอร์อื่นๆ ที่จะมาร่วมสร้างสีสันความสนุกภายในงานตลอดทั้ง 13 วัน