กระแสสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ปลายปียังทยอยปล่อยตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าเรื่องราคาน่าจะเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ที่โดนตาผู้บริโภคหลายราย ล่าสุดทาง เสียวหมี่ แบรนด์ที่มีสมาร์ทโฟนคุ่มค่า แต่ราคาจับต้องได้ ก็ได้เปิดตัว Redmi 8A ที่เป็นการอัพเกรดและปรับปรุงซีรี่ย์ยอดนิยมอย่าง Redmi ในแบบฉบับจัดเต็มทุกๆ ด้าน ในราคา 3,399 บาท

โดย Redmi 8A มาพร้อมหน้าจอ HD+ แบบ Dot Drop ขนาด 6.22 นิ้ว (15.8 ซ.ม.) อัตราส่วนที่ 19:9
ตัวเครื่องดีไซน์สุดล้ำแบบ Aura Wave Grip พร้อมกับนวัตกรรมกระจก Corning® Gorilla® Glass 5 เพื่อเสริมความทนทานและป้องกันรอยให้กับตัวเครื่อง

Redmi 8A มาพร้อมกล้องคมชัดระดับ 12 ล้านพิกเซล เหมาะกับการเก็บภาพต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพโหมด AI portraits ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

ในรุ่นนี้มีความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5000mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงสองวัน รองรับระบบชาร์จเร็ว 18 วัตต์ ด้วยสาย Type-C

Redmi 8A มาพร้อมหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง Qualcomm® Snapdragon ™ 439 Octa-core รุ่น RAM 2GB+32GB มาพร้อมช่องเสียบการ์ด 2+1 มีถาดใส่ dual ซิมการ์ด 2 ช่อง และ 1 ช่องสำหรับเสียบ microSD รองรับพื้นที่เก็บข้อมูล microSD สูงสุด 512GB ให้คุณเก็บความทรงจำได้มากขึ้น

ราคาวางจำหน่าย Redmi 8A รุ่น 2GB + 32GB มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ Midnight Black, Sunset Red และ Ocean Blue ในราคา 3,399 บาท