ในงาน OIIO Thailand Techland อีกหนึ่งภาคที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเรื่องของ ธุรกิจ ที่เราจัดโซนให้กับผู้ประกอบการได้มาเจอกับผู้ใช้งานหรือ องค์กร หน่วยงาน ที่กำลังมองหาโซลูชันในการสร้างความสะดวกสบายให้กับองค์กร ทั้งในแง่ของ ระบบการทำบัญชี , CRM และ Chatbot ที่ส่วนใหญ่คนไทยมักจะได้ยินเพียงแค่ชื่อ แต่ยังไม่รู้ว่า การทำงาน การใช้งาน และผลลัพธ์ที่ได้ เป็นอย่างไร

คุณทินกร  เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) กล่าวว่า งาน OIIO Thailand Techland 2019 ที่ผ่านมา เป็นการยกระดับให้สมาคมได้เข้าถึงภาคของประชาชน และคนกลุ่มใหม่ๆ อย่างนักเรียนนักศึกษามากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี  รวมไปถึงยังได้เห็นผลลัพธ์ในมุมที่อยากให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย อย่างความตื่นเต้น ความสนใจ และความอยากที่จะเรียนรู้ อยากที่จะสัมผัส เรื่องราวของเทคโนโลยี ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะมีผลอะไรกับชีวิตบ้าง

คุณทินกร  เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI)

ผลลัพธ์ดี กระแสแรงเกินคาด

ภายในงานมีหลายองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ให้ความสนใจกับธุรกิจที่ร่วมออกบูธภายในงาน โดยเฉพาะกลุ่มแอปพลิเคชันที่หลายคนยังไม่เข้าใจว่าใช้แล้วจะเกิดผลอะไรกับองค์กรหรือหน่วยงาน แต่เมื่อได้มาทำความรู้จักและได้เห็น ได้สัมผัสว่ามีสิ่งที่อยู่แล้ว อย่างแอปปลิเคชัน หรือซอฟแวร์ต่างๆ ส่งผลกับธุรกิจในแง่มุมใด อย่างไรบ้าง ทำให้พวกเขามีความสนใจในสิ่งเหล่านี้มากขึ้น

โดยภายในงานมีหลายบริษัทที่เข้าร่วมออกบูธสามารถขายผลิตภัณฑ์ และ ซอฟแวร์ ของตัวเองได้ จึงนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเชื่อว่าจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจที่ดีขึ้นในอนาคต เพราะงานนี้เป็นโอกาสที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้มาร่วมสัมผัสกับแอปพลิเคชันได้อย่างเต็มที

คาดว่าปี 2020 โตขึ้น 1 เท่าตัว

คุณทินกร กล่าวว่า ปี 2020 จะเห็นงาน OIIO Thailand Techland ที่ใหญ่ขึ้น มีเทคโนโลยีทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศเข้าร่วมมากกว่าเดิมกว่า 1 เท่าตัว และเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นจริงได้เพราะในปีนี้กระแสาตอบรับจากทั้งจากภาครัฐ องค์กร และประชาชน เป็นไปในทิศทางที่ดี