เอาใจคนขับขี่บนท้องถนน และใช้ทางด่วนอยู่เป็นประจำ เคยไหมคะ เวลาขับรถขึ้นทางด่วนแล้วเงินไม่พอหรือพอแต่ต้องต่อแถวนาน มองอีกทีช่อง Easy Pass ไปได้ไวกว่าเยอะ แต่พอคิดจะสมัครก็ต้องไปจุดทางด่วนที่มีสำนักงาน และไม่มีเวลาสักที 

วันนี้การแก้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นแล้วค่ะ จากความร่วมมือของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ ทรูมันนี่ ประเทศไทย ได้เปิดบริการบัตร Easy Pass รูปแบบใหม่ ผ่านแอป TrueMoney Wallet จะเติมเงินก็ได้ หรือจะสมัครแล้วก็จัดส่งให้ถึงบ้าน เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเปลี่ยนมาใช้ช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ ลดปัญหาจราจรหน้าด่าน  เป็นบริการดีมากๆ ที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ใครที่ยังไม่มีสามารถสมัครได้ทันทีผ่านแอป TrueMoney Wallet ทำง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็ทำได้ และนี่คือ How To สมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอป

1 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet มาไว้บนสมาร์ทโฟน จะเครือข่ายไหนก็ใช้ได้ หลังจากนั้นสมัครสมาชิก

2 ก่อนสมัครบัตร Easy Pass ต้องเติมเงินเข้า TrueMoney Wallet ก่อน โดยสามารถเติมได้หลายช่องทางฟรีค่าธรรมเนียม โดยการสมัครบัตรจะต้องเตรียมเงินไว้ 500 บาท3 ขั้นตอนการสมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอป TrueMoney Wallet เมื่อ Log in เข้าแอปแล้ว เลือก “สมัครบัตรอีซี่พาส”

4 กรอกข้อมูลรถยนต์และข้อมูลส่วนตัว ถ่ายรูปบัตรประชาชน และ เซ็นชื่อ 

5 ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลรถยนต์ และข้อมูลการจัดส่ง หลังจากนั้นกด “ยืนยันข้อมูลการสมัคร”

6 ทำรายการสำเร็จ สามารถตรวจสอบสถานะได้ที่ “ดูรายการสมัคร” เพียงเท่านี้ก็นั่งรอรับอุปกรณ์พร้อมเงินในบัตรที่บ้านได้ทันที

ในส่วนของค่าสมัคร 500 บาทจะได้รับฟรีทั้งอุปกรณ์พร้อมเงินในบัตรมูลค่า 500 บาท คิดง่ายๆ ว่าสมัครฟรี อุปกรณ์ฟรี เติมเงินได้ทันทีพร้อมใช้งาน ที่สำคัญส่งฟรีถึงหน้าบ้าน เรียกว่าเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกที่สร้างมาเพื่อตอบโจทย์คนใช้งานในยุคดิจิทัลอย่างมากเลยทีเดียว 

อ๋อ ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ หากต้องการเติมเงินในบัตร Easy Card ก็สามารถทำผ่านแอป TrueMoney Wallet ได้ทันที เรียกได้ว่าง่าย สะดวก และตอบโจทย์คนใช้งานในยุคดิจิทัลอย่างมากเลยทีเดียว 

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ขับขี่บนท้องถนนที่กำลังอยากทำ Easy Pass แต่ไม่มีมีเวลาสักที ตอนนี้เทคโนโลยีช่วยคุณได้แล้ว

ภาพประกอบจากเว็บไซต์ https://www.truemoney.com/