หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า LINE MAN คือแอปพลิเคชันที่ให้บริการด้านฟู้ดเดลิเวอรี่ ซึ่งยังมีบริการอื่นๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอีกมากมาย อาทิ LINE Taxi , Massenger และอื่นๆ อีก ล่าสุด LINE MAN ได้เปิดตัว MART ซึ่งเป็นบริการที่ 6 ที่เกิดขึ้นบนแอปพลิเคชันของ LINE MAN ซึ่งบริการใหม่นี้ ทำอะไรได้บ้าง วันนี้จะเล่าให้ฟัง 

mart lineman

Mart Service เป็นบริการจุดที่ 6 บนแอปพลิเคชัน LINE MAN ให้บริการผู้ช่วยซื้อสินค้าประเภทของกินของใช้ภายในบ้านจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำ เพื่อส่งตรงถึงที่บ้าน 

line man - happy fresh

Mart Service เป็นการร่วมมือของ LINE MAN และ Happy Fresh พันธมิตรผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องของผู้ใช้งานในยุคที่แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านบริการเริ่มเข้ามามีบทบาทมากมขึ้น 

นับว่าเป็นการขยายความสามารถจากเดิมส่งอาหารจากร้านโปรดที่มีอยู่ทั่วเมืองในจำนวน 1 แสนร้าน มาเป็นการซื้อสินค้าของใช้จำเป็นจากซูเปอร์มาร์เก็ตผ่านแพลตฟอร์มของ LINE MAN 

Mart Service ทำอะไรได้บ้าง 

Mart Service เป็นการให้บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาเก็ตและร้านค้าชั้นนำหลายร้าน อย่างเช่น BigC , Tesco Lotus , Gourmet Market ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN 

โดย Mart Service จะช่วยให้เราช้อปปิ้งในซูเปอร์มาร์เกตได้ราวกับไปเดินดูสินค้าเอง ต่างกันเพียงแค่ไม่ต้องเดินหรือถือสินค้าให้หนัก ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิกเลือกสินค้าที่ต้องการใส่ตระกร้า เท่านี้ก็สามารถได้สินค้าที่ต้องการมาส่งให้ได้ทันที่ถึงหน้าบ้าน 

Mart Service ช่วยให้คุณควบคุมค่าใช้จ่าย เลือกเวลารับได้ไม่ต้องกังวล

บริการ Mart Service จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วยการซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน จะทำให้รู้ว่าสินค้าที่ซื้อไปนั้นมีทั้งหมดกี่ชิ้น และราคาเท่าไหร่แล้ว รวมถึงเลือกเวลาได้ด้วยว่าจะให้มาส่งสินค้าช่วงเวลาใด หมดความกังวลว่าจะไปทำธุระนอกบ้านแล้วกลับมาไม่ทัน 

เลือกจ่ายเงินได้ตามที่สะดวก 

Mart Service เป็นบริการที่สามารถให้ผู้ใช้งานได้ควบคุมค่าใช้จ่ายในการซื้อของแต่ละครั้ง รวมไปถึงยังสร้างความสะดวกในการชำระเงินให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย อย่างการตัดผ่านบัตรเครดิตที่สามารถทำได้สบายๆ ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสดได้อย่างแท้จริง

Mart Service ให้บริการครอบคลุมแค่ไหนบ้าง 

ปัจจุบันการให้บริการดังกล่าวจะครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นหลักก่อน เนื่องจากเป็นบริการที่ทำงานร่วมกับ Happy Fresh ดังนั้นการขยายพื้นที่ให้บริการจะขึ้นอยู่กับ Happy Fresh เป็นหลัก 

สรุป 

นับว่าเป็นบริการที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ยุคคนเมือง เมื่อชีวิตการอยู่บ้านกำลังสนุก แต่ของใช้หมด ก็สามารถสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชันได้ พร้อมมีบริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน แต่ข้อจำกัดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของพื้นที่ ที่ครอบคลุม รอลุ้นกันอีกทีว่าหลังจากเปิดตัวบริการนี้แล้วจะขยายพื้นที่สู่ต่างจังหวัดอย่างไรได้บ้าง 

วิธีการใช้งาน Mart Service บน LINE MAN

1 เข้า APP LINE MAN เลือกบริการ Mart
2 เลือกสโตร์ > เลือกหมวดสินค้าที่ต้องการ > หยิบลงตระกร้า

3 เมื่อเลือกสินค้าเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
4 ต่อไป ระบุที่อยู่ในการจัดส่งและเลือกเวลาในการจัดส่งที่สะดวก
5 เลือกรูปแบบการชำระเงิน (สามารถเลือกได้ทั้งชำระเงินปลายทาง หรือ จ่ายผ่านบัตรเครดิต)

6 หลังจากนั้นแอปพลิเคชันจะแจ้งสถานะคำสั่งซื้อ
หมายเหตุ เบื้องต้นฟรีค่าจัดส่งเมื่อสั่งสินค้า 250 บาทขึ้นไป แต่ในกรณีที่สินค้าหมดสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ร้านค้าทำอย่างไร เช่น ไม่ต้องแทนสินค้าที่หมด หรือ ให้ซื้อสินค้าที่คล้านกัน เป็นต้น