หลายคนคงรู้แล้ว่าทางซัมซุงเตรียมเปิดตัว Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนพับได้ในดีไซน์มือถือฝาพับสมัยก่อน และนี่คือเครื่องจริงที่หลุดออกมาให้เห็นก่อนใคร

Samsung Galaxy Z Flip

หลังจากที่ Galaxy Fold ได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี ทางซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นที่สองในปีนี้นั่นก็คือ Galaxy Z Flip ที่ใช้ดีไซน์แบบมือถือฝาพับสมัยก่อน แต่หลายคงก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าเครื่องจริงจะเป็นยังไงเพราะมีแต่ภาพเรนเดอร์สามมิติหลุดออกมาเท่านั้น ล่าสุดทาง @BenGeskin เจ้าพ่อข่าวหลุดได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอความยาว 19 วินาทีบนทวิตเตอร์โชซ์ให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เมื่ออยู่ในมือเราแล้วจะใช้งานเป็นอย่างไร

Galaxy Z Flip ดีไซน์ฝาพับ

ตัวเครื่องนั้นเมื่อพับแล้วจะมีขนาดๆพอๆกับอุ้งมือ  พกใส่กระเป๋าได้สบายๆ แต่ดูไปดูมาแล้วคล้ายตลับเครื่องสำอางของสาวๆ ส่วนใครที่เป็นคอเกมน่าจะคิดถึงเครื่องเล่นเกม Gameboy Advance SP สมัยก่อน ที่ตัวเครื่องด้านนอกจะมีจอ AMOLED อยู่ที่มุมซ้ายล่าง โชว์ข้อมูลสำคัญๆอย่างเวลาและแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ ขยับมาด้านขวาของจอจะเป็นกล้องเลนส์คู่

Samsung Galaxy Z Flip

เมื่อกางเครื่องออกมาเราจะเห็นจอขนาดใหญ่ซ่อนอยู่ด้านใน ขอบเครื่องค่อนข้างมีขนาดใหญ่แบบเห็นได้ชัดทีเดียว ด้านบนจะเป็นกล้องหน้าแบบซ่อนใต้จอวางตำแหน่งอยู่กลางเครื่องสำหรับเอาไว้ใช้ถ่ายเซลฟี่ ส่วนหน้าจอยังไม่สามารถบอกได้ว่า Ultra-Thin Glass แบบใหม่ที่ทางซัมซุงพัฒนาขึ้นมารึเปล่า สัดส่วนของจอเมื่อกางออกมาแล้วอยู่ที่ 22:9  นั่นหมายความว่าตัวเครื่องจะมีจอที่ยาวกว่ามือถือทั่วไป การพับเก็บหรือกางจออกมาด้วยมือข้างเดียวถือว่าทำได้ค่อนข้างง่ายทีเดียว

คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเปิดตัวในงาน Galaxy UNPACKED 2020 พร้อมกับ Galaxy S20 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนสเปคแม้จะยังไม่มีข้อมูลออกว่าแต่หลายๆสื่อก็คาดเดาว่าน่าจะมาพร้อมชิป Snapdragon 855+ ให้ RAM มาอย่างน้อย 8GB, ความจุ 256GB ทั้งหมดนี้คือข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ ต้องรอข้อมูลจริงวันเปิดตัวอีกทีค่ะ แต่เห็นดีไซน์แบบนี้แล้วสาวๆหลายคนคงเริ่มจะอยากได้กันแล้วใช่มั้ยล่ะ

VIA AndroidAuthority