Xiaomi เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ Mi Air 2S มาพร้อมจุดเด่น ใช้งานได้ยาวๆ 24 ชั่วโมง ราคาขายยังสบายกระเป๋าแค่ 399 หยวนหรือแค่ 1,850 บาทเท่านั้น

Mi Air 2S มาพร้อมชิปแบบดูอัลคอร์และเทคโนโลยี binaural synchronous transmission ช่วยให้การส่งสัญญาณเสียงไปยังหูฟังด้านซ้ายและด้านขวาพร้อมๆกัน ลดการดีเลย์ให้น้อยลง พร้อมระบบ anti-interference ทำให้คุณภาพเสียงค่อนข้างคงที่

ใครที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟนของ Xiaomi ต้องบอกว่าเขาปรับการทำงานของ LHDC Bluetooth decoding ให้เข้ากับระบบปฏิบัติการ MIUI เพื่อให้ใช้งานฮาร์ดแวร์ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แถมยังรองรับ Bluetooth 5.0 ส่วนคนที่ชอบเล่นเกมหรือดูคลิปวิดีโอก็มีการเพิ่มโหมด low-latency เพื่อให้มีความหน่วงต่ำ ภาพกับเสียงตรงกันดูแล้วไม่เสียอรรถรส

ภายในยังมาพร้อมผู้ช่วยเสมือนจริงอย่าง XiaoAI รองรับการสั่งงานด้วยเสียง ตั้งแต่การสั่งงานทั่วไป สั่งเล่นเพลง นำทาง เป็นต้น ส่วนฟีเจอร์ที่ขาดหายไปก็คือ ฟีเจอร์การตัดเสียงรบกวน แต่ก็ทดแทนด้วยไมโครโฟนสองตัวที่มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยลดเสียงรบกวนให้น้อยลง เพื่อให้การโทรออกให้ได้เสียงคุณภาพคมชัดระดับ HD

สิ่งที่น่าประทับใจก็คือเรื่องของแบตเตอรี ซึ่งตัวหูฟังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง แต่เมื่อใช้งานร่วมกับเคสแบตเตอรี่จะทำให้ใช้งานได้นานถึง 24 ชั่วโมง แถมยังสะดวกชาร์จผ่านแท่นชาร์จไร้สายได้ด้วย เรียกว่าน่าจะถูกใจคนฟังเพลงแน่นอน สำหรับคนที่สนใจเขาจะวางขายในจีนก่อนวันที่ 9 เมษายนนี้

VIA GizmoChina