เผยแผนผังออกแบบ iPhone 12 Pro Max เห็นได้ชัดว่ามีดีไซน์หลายๆอย่างคล้าย iPad Pro นอกจากนั้นตัวเครื่องและขอบบางลงอีกด้วย

ทาง Max Weinbach ได้ทำคลิปบน YouTube รวบรวมข้อมูลทั้งหมดของ iPhone 12 Pro Max ที่จะเปิดตัวในปีนี้ เริ่มตั้งแต่การโชว์ภาพ CAD 3 มิติที่โชว์ให้เห็นการกลับไปใช้ดีไซน์ขอบเครื่องที่เป็นสี่เหลี่ยมแบบเดียวกับที่เคยใช้กับ iPhone 4 แต่ตัวเครื่องมีความบางลงจาก 8.1 มม.ลดลงเหลือแค่ 7.4 มม.เท่านั้น

ปกติแล้วภาพ CAD หลุดออกมาจากโรงงาน Foxconn ที่รับผลิตเครื่องในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จากนั้นจะถูกนำไปขายต่อให้กับผู้ผลิตเคส เพื่อวางแผนการผลิตให้ทันต่อการเปิดตัว แต่ในปีนี้กลับมีหลุดออกมาตั้งแต่เดือนมกราคมซึ่งตอนนั้น iPhone 12 น่าจะอยู่ในช่วงท้ายของการออกแบบ ยังมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กๆน้อย  ก่อนตัดสินใจว่าจะใช้ดีไซน์สุดท้ายแบบไหนออกมาขายจริง

iPhone 12 Pro Max มาพร้อมหน้าจอ OLED 6.7 นิ้ว ใหญ่ขึ้นกว่าจอ iPhone 11 Pro Max ที่มีขนาด  6.5 นิ้ว นั่นหมายความว่าตัวเครื่องจะมีความยาวและความสูงเพิ่มขึ้นนิดหน่อยและมีการลดขนาดขอบจอจาก 2.5 มม.ให้เหลือแค่ 1.5 มม.

ในส่วนของกล้องหลังนั้นจะมีความนูนเท่าเดิม แต่ที่น่าสนใจคือการปรับการวางตำแหน่งของเลนส์ เพื่อให้รองรับ LiDAR scanner แบบเดียวกับ iPad Pro ทำให้มีกล้องทั้งหมด 4 ตัววางตัวแบบ 2 x 2 แทน นอกจากนั้นเลนส์แต่ละตัวจะมีการปรับเส้นผ่าศูนย์กลางขึ้นเล็กน้อย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?time_continue=86&v=ZUXwDpGylpw&feature=emb_title[/youtube]

มาดูส่วนของรอยบากบนหน้าจอกันบ้าง ซึ่งตัว CAD ที่ได้มานั้นยังไม่ใช่เวอร์ชันสุดท้าย ตัวรอยบากจึงมีขนาดเท่ากับไอโฟนรุ่นปัจจุบัน แต่มีความเป็นไปได้ว่าในไอโฟนรุ่นใหม่ทาง Apple จะลดขนาดรอยบากให้เล็กลง

ในส่วนของแถบเสาอากาศรับสัญญาณนั้นจะมีขนาดใหญ่ขึ้น กว้างขึ้นเพื่อให้รองรับการทำงาน 5G ส่วนถาดใส่ซิมนั้นจะย้ายไปอยู่อีกฝั่งหนึ่งของตัวเครื่องแทน

นอกจากนั้นยังมีแถบที่มีรูปทรงแคปซูล หน้าตาคล้ายกับ Smart Connector ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าเอาไว้ใช้ทำอะไร หากเป็น Smart Connectors จริง เราก็อาจจะได้เห็นอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ออกมาดูดเงินในกระเป๋าเพิ่มอีก

คาดว่าทาง Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้ แต่ก็ต้องมาลุ้นกันอีกว่าการวางจำหน่ายจะต้องเลื่อนเพราะสถานการณ์ COVID-19 หรือเปล่า

VIA 9to5mac