Google เปิดตัวเกมส์ฝึก Coding สำหรับเด็กแน่นอนว่าผู้ใหญ่อย่างเรา ก็ควรที่จะลองเข้าไปทำความรู้จักของพื้นฐาน Coding กันไว้บ้าง เพราะเชื่อหรือไม่…ว่าภาษานี้ จะเป็นประโยชน์มากๆในอนาคต

จากที่เราได้ฟังสัมภาษณ์ของ Tim Cook ผู้บริหารใหญ่ของ Apple กันไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุด Google ได้สร้างเกมส์สำหรับฝึกให้เราได้เรียนพื้นฐานของการ Coding ภาษาคอมพิวเตอร์ ที่ถือว่าเป็น new skill ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในยุคนี้และในโลกอนาคต ถือว่าเป็นอีกภาษาที่ใครมีติดตัวไว้ จะเป็นประโยชน์สุดๆ

Coding หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ดูซับซ้อน และเข้าถึงได้ยาก แต่จริงๆแล้ว ถ้าเรามีเวลาให้กับมัน ลองศึกษา หาความรู้ ฝึกฝน ก็ไม่ต่างกับวิชาเรียนวิชานึง ที่เราต้องให้เวลากับมัน หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วเริ่มสนใจขึ้นมากันแล้ว ลอง คลิ๊ก ตาม Link นี้ไปได้เลย

เริ่มแรกจะพบกับกระต่ายตัวเล็กน่ารัก  ด่านแรกก็จะง่ายๆหน่อย ไม่มีอะไรมาก เกมส์นี้คือเราต้องพยายามเก็บแครอทให้ครบ มีการเลี้ยว การหมุนกลับ ก็ต้องเลือกสัญลักษณ์ให้ถูก ลองเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มท้าทายให้เราได้นั่งคิดนานขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ พูดถึงเป็นการฝึก Logic เบื้องต้นเหมือนกัน….

 

เห็นแบบนี้แล้วใครสนใจอยากจะลองเปิดเล่นไปกับเด็กๆ ที่บ้าน หรือลองทำความเข้าใจการ code เบื้องต้น ก็ลองศึกษากันอยู่ไปพรางๆ ช่วงที่มีเวลากันนะคะ ถือว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดี ที่จะหา skill ใหม่ๆ เข้าตัวเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค New Normal นะคะ