ทวิตเตอร์ประกาศเปิดตัว @TwitterThailand แอคเคาท์ทวิตเตอร์ประเทศไทยอย่าง เป็นทางการในแบบสองภาษาเพื่อให้คนไทย พันธมิตรและแบรนด์ต่างๆ เชื่อมโยงและติดตามสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นได้ในแฮชแท็ก #WhatsHappening ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยสิ่งที่ทวิตเตอร์ในประเทศไทยนำเสนอจะมีมิติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวงการบันเทิง กีฬา รายการโทรทัศน์ ไปจนถึงการบอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆแบบเรียลไทม์ โดยเฉพาะเหตุการณ์สำคัญๆ อาทิ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งโมเมนต์ของป๊อบคัลเจอร์.. ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการสนทนาในวงกว้าง โดยการใช้งานทวิตเตอร์ในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีชุมชนที่มีความหลากหลายและสนใจในสารพัดเรื่องราวทั้งด้านบันเทิง ดนตรี กีฬา เกมส์ อาหาร ความงาม และอีกมากมาย

ปัจจุบันทวิตเตอร์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนไทย เพราะทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนจะเข้ามาทวีตถึงเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือละครซีรีส์ตอนล่าสุด หรือแม้แต่คอกีฬาที่เข้ามาทวีตเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของทีมโปรด ขณะเดียวกัน.. ทวิตเตอร์ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและการสนทนาแบบเปิดกว้างซึ่งควบคู่ไปกับข่าวด่วนประจำวัน เทรนด์ที่เกิดขึ้นในสังคม และเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนั้น

https://twitter.com/TwitterThailand/status/1260382447386021888

#WhatsHappening มีอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยในไตรมาสแรกของปี 2563 บ้าง
บทสนทนาที่เกิดขึ้นบนทวิตเตอร์เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนกำลังพูดถึงแบบเรียลไทม์ ทวิตเตอร์ก็เปรียบเสมือนสารานุกรมที่รวบรวมเอาความเห็นในช่วงเวลาต่างๆจากคนทั่วโลก โดยก้าวข้ามกำแพงวัฒนธรรมที่หลากหลาย อ้างอิงจากข้อมูลภายในของทวิตเตอร์เปรียบเทียบไตรมาสแรกของปี 2562 และ 2563 พบว่า แม้บทสนทนาเกี่ยวกับสถานการณโควิด-19 ในประเทศไทยจะพุ่งสูงที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 แต่ทว่าหัวข้อบทสนทนาอื่นๆ อาทิ การทำอาหาร, ท่องเที่ยว, ไอที, และกีฬา มีการเติบโตสูงขึ้นเช่นเดียวกัน และหัวข้อสนทนาที่มีการเติบโตมากที่สุดนั้นเกี่ยวกับการเล่นเกมส์

 

หากคุณๆไม่อยากพลาดเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย ก็อย่าลืมกดติดตาม @TwitterThailand และร่วมสนทนากันด้วยการทวีตข้อความพร้อมเลือกติดแฮชแท็ก #WhatsHappening กันนะคะ.. ความเห็นของทุกคนล้วนมีพลังนะคะ อย่าทิ้งขว้างหรือแค่เก็บเอาไว้ในหัวกันล่ะ..