คนที่ใช้งานสมาร์ตโฟนแน่นอนว่าแทบทุกคนล้วนต้องมีแอคเคานต์ Facebook กันคนละอย่างน้อย 1 บัญชีใช่ไหมล่ะคะ.. แล้วการที่เราไถฟีดเฟสบุ๊กกับปื้ดๆทุกวัน เราก็ต้องทั้งเคยกด Like กด Share โพสต์สเตตัสต่างๆกันสนุกสนาน.. และเชื่อว่าหลายๆคน ก็อยากจะเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้เป็นที่ระทึก!! ว่าในครั้งนึงนั้นเราเคยโพสต์เคยเกรียนอะไรขนาดนั้นกันมาแล้ว

วันนี้เราเลยมี How to ง่ายๆในการดาวน์โหลดข้อมูลเหล่านั้นมาเก็บไว้ค่ะ.. ซึ่งต้องบอกก่อนนะคะ.. ว่าสิ่งที่ได้มานั้น “ไม่มีและไม่สามารถกู้ข้อความสนทนากลับมาได้” รวมทั้ง “ไม่สามารถกู้ข้อมูลต่างๆที่ลบไปก่อนการดาวน์โหลดนี้ได้..” วิธีการทำไม่ยากนะคะ.. มาดูๆ

  • พอเราเปิด Facebook ของเราขึ้นมา แล้วก็เลือก -ขีด 3 ขีด- ตามกรอบสีแดงนั่นเลยค่ะ

  • จากนั้นเลือก -การตั้งค่า-

  • เลื่อนลงไปจนเจอ -ข้อมูลบน Facebook- ของคุณ แล้วเลือก -ดาวน์โหลดข้อมูลของคุณ-

  • พอเข้ามาถึงหน้านี้ก็จะเห็นได้ว่าระบบทำเครื่องหมายถูกให้กับทุกหัวข้อของเรา ทั้งสเตตัส คอมเมนต์ต่างๆ รวมทั้งไฟล์มีเดียที่อยู่บนแอคเคานต์ของเรานะคะ แต่ต้องบอกก่อนว่า ข้อมูลที่ดาวน์โหลดมา จะย้อนหลังไปช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น.. ไม่ใช่ข้อมูลตั้งแต่เปิดบัญชีนะคะ

  • จากนั้นก็ให้เลื่อนลงมาด้านล่าง.. เลือกที่ -คุณภาพของไฟล์- ให้อยู่ที่ -สูง- จากนั้นเลือก -สร้างไฟล์- ได้เลยค่ะ

  • จากนั้นให้เรามาดูที่ “สำเนาที่มี” ก็จะเห็นได้ว่ามีข้อมูลของเรากำลังรอดำเนินการอยู่ ซึ่งเป็นข้อมูลย้อนหลังไป 6 เดือน ค่ะ ถึงตอนนี้เราก็รอให้ Facebook ทำเรื่องนะคะ.. เรารอประมาณ 1 วันค่ะ

  • เมื่อเรากลับมาเช็กอีกรอบ จะเห็นว่ามีช่อง -ดาวน์โหลด- เพิ่มขึ้นมา เราก็โหลดเลยค่ะ.. ซึ่งไฟล์ที่โหลดมาจะเป็นไฟล์ .zip นะคะ

 

พอได้ไฟล์มาแล้วเราก็สามารถนำไฟล์ไปเปิดดูได้ตามโปรแกรมช่วยของเราได้เลยค่ะ.. แต่ย้ำนะคะ ว่านี่ “ไม่ใช่การกู้คืนข้อความสนทนา Messenger” เพราะข้อความที่ลบไปแล้ว จะไม่สามารถกู้กลับมาได้อีกค่ะ ทางที่ดีก่อนจะลบอะไรก็ตาม อย่าทำเพราะอารมณ์เลยค่ะ เพราะมันไม่สามารถที่จะกู้อะไรคืนกลับมาได้เสมอไปหรอกนะคะทุกคน.. คิดเยอะๆก่อนนนนนน อย่าหัวร้อนกันน้าาาาาาาา