ทวิตเตอร์เพิ่มลูกเล่นใหม่ เปิดให้ผู้ใช้สามารถทวีตข้อความเสียงได้แล้ว โดยทยอยเปิดให้ใช้งานได้บางส่วนบนแอป iOS ก่อน 

ฟีเจอร์ทวีตด้วยข้อความเสียงนั้นจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานให้มากขึ้น เพราะบางครั้งเราอาจจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สะดวกพิมพ์ เช่น ขับรถอยู่ การทวีตด้วยข้อความเสียงจะสะดวกกว่า

การใช้งานก็ง่ายมากเลยค่ะ ให้เรากดสร้างข้อความทวีตใหม่ จากนั้นข้างๆไอคอนกล้องถ่ายรูปจะมีไอคอนคลื่นเสียงเพิ่มเข้ามาปรากฎอยู่ด้านหน้า เมื่อกดเข้าไปก็จะเปลี่ยนไปเป็นหน้าต่างใหม่ ให้เรากดเริ่มบันทึกเสียงได้ทันที ซึ่งเราสามารถเขียนข้อความพร้อมกับแนบข้อความเสียงได้ด้วย

นอกจากเพิ่มความสะดวกแล้ว การเพิ่มข้อความเสียงยังทำลายข้อจำกัดของทวิตเตอร์ที่พิมพ์ได้ 280 ตัวอักษร เผื่อใครอยากสื่อสารแบบยาวขึ้น

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ  ความท้าทายในการตรวจจับข้อความเสียง ที่อาจถูกนำไปใช้งานที่ผิด เช่น ใช้ในการกลั่นแกล้งออนไลน์ คุกคามทางเพศ เพราะการตรวจจับข้อความหรือภาพนั้นจะง่ายกว่า หากให้วิธีตรวจสอบแบบ Manual โดยผู้ใช้เป็นคนรายงานเข้ามาแล้วให้ทีมงานเป็นคนตรวจสอบก็อาจจะต้องใช้เวลานาน

ใครที่อยากใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ ทาง Twitter ได้ทยอยปล่อยให้ใช้งานบางส่วนก่อนบน iOS จากนั้นจะขยายให้ใช้งานครบทุกคนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนผู้ใช้ Android อาจจะต้องรอไปอีกสักพักนึงก่อน

ที่มา Techcrunch