นักศึกษาด้านออกแบบผลิตภัณฑ์จาก Holly Grounds คิดค้นซองบะหมี่ราเม็งกินได้เพื่อใช้แทนพลาสติก เมื่อนำมาละลายกับน้ำร้อน จะผสมกันกลายเป็นซุป

แรงบันดาลใจของซองราเม็งสำเร็จรูปกินได้นี้เกิดจากตอนเรียนที่ต้องเรียนหนักหลายวันหลายคืนติดต่อกัน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจึงเป็นอาหารหลัก พอทานเยอะๆก็ทำให้เกิดขยะพลาสติกซึ่งต้องใช้เวลากว่า 80 ปีถึงจะย่อยสลายได้หมด จึงอยากจะติดค้นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหลือทิ้งเป็นขยะ

ตัวซองบะหมี่นี้ผลิตมาจากไบโอฟิล์มที่ไม่มีรสชาติ โดยใช้ส่วนผสมจากแป้งมันฝรั่ง, กรีเซอรีนและน้ำ เมื่อฟิล์มนำมาห่อหุ้มและซีลรางเม็งสำเร็จรูปด้วยความร้อนก็จะช่วยทำปกป้องความชื้น เวลาที่เราแกะซองแล้วนำไปใส่ในน้ำร้อนมันก็จะละลายในเวลาไม่ถึง 1 นาที

เส้นรางเม็งอบแห้งนั้นออกแบบให้มีรูปทรงเหมือนกับโดนัทเพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใส่ชาม ต้มได้ง่ายขึ้น ในซองก็จะมีเครื่องปรุงมาให้ พอผสมกับน้ำก็จะกลายเป็นซุปที่มีรสชาติขึ้นมา เมื่อมารวมกับกุ้งอบแห้งก็จะทำให้ราเม็งชามนี้มีรสชาติอร่อยและดูน่าทานขึ้น ในส่วนของความสะอาดนั้นตัวผลิตภัณฑ์จะถูกห่อด้วยกระดาษเคลือบขี้ผึ้ง

ผลงานชิ้นนี้เรียกว่าเข้าตาได้เข้าร่วมในโครงการ VDF x New Designers graduate show ที่นำผลงานนักศึกษาที่มีความโดดเด่น 20 ชิ้นจาก 3,000 ชิ้นไปจัดแสดงทั่วสหราชอาณาจักร

ที่มา Dezeen