Google เผยโฉม Gmail ดีไซน์ใหม่บน G Suite ที่เรียกว่ารวมแอปด้านการสื่อสารไว้ในที่เดียว ทั้ง Gmail, Chat, Rooms และ Meet ช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้น

ในสัปดาห์นี้ผู้ใช้ G Suite ในกลุ่มของ “early access preview” จะได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ก่อน จากนั้นผู้ใช้ G Suite ทั้งหมดจะสามารถใช้งานได้ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้การทำงานออนไลน์ง่ายขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้ เราจะเห็นการใส่แท็บเครื่องมือลงไปในแอปบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เราสลับใช้งานได้สะดวกขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราใช้งานบนคอมพิวเตอร์ เราสามารถสลับใช้งานแชท, อีเมล, เอกสาร หรือ Google Meet

ในส่วนของแอป Gmail ก็จะมีแท็บใหม่ด้านล่าง 4 แท็บคือ Mail, Chat ,Room และ Meet ให้เราเรียกใช้งานได้ทันที ไม่ต้องออกจาก Gmail แล้วค่อยเปิดแอปที่ต้องการ

ข้อดีของการรวมแอปต่างๆไว้ในที่เดียว คือเวลาที่เราตั้งค่า  Do Not Disturb ทุกบริการนั้นก็จะปิดการแจ้งเตือนพร้อมกันหมด เราสามารถค้นหาแชทที่ต้องการได้ง่ายเหมือนค้นหา Gmail รวมถึงการเข้าร่วมประชุมออนไลน์ได้รวดเร็วผ่านแชต ส่งข้อความที่คุยกันในแชตไปยังอีเมล เป็นต้น

นั่นคือสิ่งที่ทาง Google พยายามให้การทำงานร่วมกันบนออนไลน์สะดวกและรวดเร็วขึ้น ถือเป็นเป้าหมายของการปรับโฉมครั้งนี้ เพื่อแข่งกับ Microsoft Teams และ Slack

ที่มา The Verge