เปิดตัว Galaxy Watch3 สมาร์ทวอชท์ตัวเครื่องบางเบา มีประสิทธิภาพมากขึ้น เอาใจคนรักสุขภาพ พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำทั้งด้านสุขภาพและออกกำลังกาย

ผู้ช่วยคู่กายรุ่นใหม่ที่เข้ามาช่วยจัดการกิจวัตรประจำวัน พิชิตเป้าหมายในการออกกำลังกาย และช่วยดูแลสุขภาพของผู้สวมใส่ โดยนำเสนอผลงานการออกแบบสุดหรู ในขณะที่ยังคงสวมใส่สบายตลอดทั้งวัน

หน้าจอจะเป็นจอ  AMOLED ให้การแสดงผลที่คมชัดสีสันสมจริง ตัวเรือนมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 41 มม. (หน้าจอ 1.2 นิ้วมาพร้อมแบตเตอรี่ 247mAh) และ 45 มม. (จอ 1.4 นิ้วแบตเตอรี่ 340mAh) ผลิตด้วยวัสดุระดับพรีเมียมและขอบหน้าปัดอันเป็นเอกลักษณ์ที่เพรียวบางกว่าเดิม นอกจากนั้นขอบของนาฬิกาสามารถหมุนสั่งงานได้

ตัวเรือนบางลง 14% เล็กลง 8% และเบาขึ้น 15% รวมถึงสามารถปรับแต่งหน้าปัดให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ด้วยหน้าปัดกว่า 40 แบบคลัง ถ้าไม่พอสามารถโหลดเพิ่มได้กว่า 80,000 แบบจาก Galaxy Store

ส่วนสเปคอื่นๆนั้นจะมาพร้มอชิป Exynos 9110 ของซัมซุง ส่วน RAM จะให้มา 1GB พร้อมความจุ 8GB

สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ไม่เพียงแต่มีดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางของประสบการณ์การดูแลสุขภาพ ผ่านทางแอปพลิเคชัน Samsung Health ซึ่งมีฟีเจอร์มากมาย เช่น ฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ติดตามการนอนหลับ ติดตามรอบเดือน ฟีเจอร์ช่วยวิเคราะห์การวิ่งจะช่วยปรับปรุงรูปแบบการวิ่งและป้องกันการบาดเจ็บ สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายเมื่ออยู่บ้าน

ใน Galaxy Watch3 จะเพิ่มการวัดระดับออกซิเจoในเลือด, ติดตามความดันเลือด, อ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจ  รวมถึงเตรียมเพิ่มการตวจจับการล้มพร้อมส่งการแจ้งเตือนไปยังรายชื่อติดต่อที่เราตั้งไว้.

 

 

ส่วนใครที่ชอบออกกำลังกาย ตัวแอปพลิเคชัน Samsung Health ยังนำเสนอโปรแกรม Home Training มากกว่า 120 รายการ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามการออกกำลังกายผ่านนาฬิกาได้เช่นกัน

Galaxy Watch 3 จะเริ่มวางขายในวันที่ 6 สิงหาคมนี้โดยจะมีมีทั้งรุ่น Wi-Fi และ LTE ให้เลือกซื้อ