หลุดภาพเรนเดอร์ Huawei Mate 40 และ Mate 40 Pro 5G ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ เผยให้เห็นกล้องหลังขนาดใหญ่ในโมดูลทรงกลมเหมือนรุ่นก่อนหน้า

คาดว่า Huawei Mate 40 และ Mate 40 Pro นั้นใกล้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยดีไซน์นั้นเรียกว่าผสมผสานระหว่าง Mate 30 Pro และ P40 Pro

กล้องหลังทรงกลม

ด้านหลังเครื่องจะใช้ดีไซน์แบบกระจก ในส่วนของกล้องหลังนั้นจะเป็นโมดูลทรงกลมเหมือนกับ Mate 30 series ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ด้านข้างของโมดูลกล้องนั้นจะมาพร้อมกับแฟลช LED คู่ ซึ่งความแตกต่างของแต่ละรุ่นนั้นจะอยู่ที่กล้องหลัง โดย Mate 40 นั้นจะให้กล้องหลังมา 3 ตัว พร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเซ็นเซอร์เลเซอร์สำหรับ autofocus หรือเซ็นเซอร์ 3D Time-of-Flight
ทางด้านของ  Mate 40 Pro นั้นจะแทนส่วนที่เป็นเซ็นเซอร์ด้วยกล้องตัวที่ 4 ซึ่งเป็นเลนส์ แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าจะรองรับ optical zoom ที่ 5x หรือ 10X แบบเดียวกับที่ใช้บน P40 Pro+

จอโค้งพร้อมกล้องหน้าฝังใต้จอ

มาดูหน้าจอด้านหน้ากันบ้าง ทางหัวเว่ยยังคงใช้ดีไซน์ขอบโค้ง มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังไว้ใต้จอ สิ่งที่แตกต่างก็คือรุ่น Mate 40 นั้นจะมาพร้อมกับจอขนาด 6.4 นิ้ว ขอบมีความโค้งเล็กน้อย ส่วน Mate 40 นั้นจอจะมีขนาด 6.7 นิ้วและโค้งแบบ Waterfall  ส่วนกล้องหน้าจะเป็นแบบฝังใต้จอ มีกล้องทั้งหมด 2 ตัว โดยกล้องตัวที่สองเป็นกล้องมุมกว้างพิเศษ
ส่วนสเปคนั้นจะใช้ชิป Kirin 1020 บนสถาปัตยกรรม 5 นาโนเมตร คาดว่า Huawei Mate 40 นั้นจะเปิดตัวช่วงเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนนี้ ส่วนเรื่องราคานั้นยังไม่มีประกาศออกมา
ที่มา PhoneArena