ไดสันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนเอเชียกับ Dyson Digital Slim เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย สุดเบา น้ำหนักแค่ 1.9 กิโลกรัมเท่านั้น

ในกลุ่มของเครื่องดูดฝุ่นไร้สายนั้นแบรนด์ Dyson ถือว่าเป็นค่ายที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆมาให้เราได้ใช้งาน ล่าสุดมีการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เน้นความเบาเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้งานต่อเนื่องได้สบายๆ โดยผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกในกลุ่มนี้ก็คือ Dyson Digital Slim เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ที่เรียกว่าเบาที่สุดเท่าที่ไดสันเคยพัฒนาออกมา ด้วยน้ำหนักแค่ 1.9 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกว่าเบากว่า V11 ถึง 30% เลยทีเดียว ส่วนขนาดเครื่องก็เล็กกว่าถึง 20% เลยทีเดียว

แนวคิดการออกแบบคราวนี้คำนึงถึงสรีระและการใช้งานของชาวเอเชียเป็นอันดับแรก ตัวเครื่องจึงมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด การออกแบบต่างๆโดยเฉพาะด้ามจับและปุ่มกดเน้นความเป็นการยศาสตร์ ช่วยให้จับถนัดขึ้น จับสบายขึ้นทำให้เวลาใช้งานต่อเนื่องนานๆจะรู้สึกเมื่อยน้อยลง

ในส่วนของมอเตอร์นั้นจะเป็น Dyson Hyperdymium ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของไดสันเอง เรียกว่าพลังดูดสูง สามารถดูดเชื้อโรคและแบคทีเรียที่มีขนาด 0.3 ไมครอนได้อย่างสบายๆ เมื่อมารวมกับฟิลเตอร์ 5 ชั้นที่อยู่ภายในจะช่วยรับประกันว่าทำความสะอาดบ้านของเราได้อย่างหมดจด ซึ่งฝุ่นที่ดูดเข้าไปจะถูกเก็บอย่างมิดชิดในถังเก็บอย่างแน่นหนา ไม่มีการฟุ้งกระจายออกมา

เห็นตัวเล็กลงอย่างนี้แต่แรงดูดทรงพลังไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง V11 สามารถใช้งานในโหมด Eco ได้ต่อเนื่องสูงสุด 40 นาที (ส่วน V11 อยู่ที่ 60 นาที) นอกจากนั้นแบตเตอรี่เองสามารถถอดเปลี่ยนได้ ทำให้เวลาที่แบตเตอรี่เราสามารถถอดเปลี่ยนก้อนใหม่ใช้งานต่อได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอชาร์จแบตเหมือนรุ่นเก่า
ส่วนฟีเจอร์หน้าจอ LCD อัจฉริยะก็ยังอยู่ครบ สามารถแสดงข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นโหมดที่ใช้งาน, แบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ รวมถึงการแจ้งเตือนอื่นๆ
ในส่วนของ Brushbar หัวลูกกลิ้งทำความสะอาดนั้นก็มีการออกแบบใหม่ ใช้วัสดุที่เป็นอะลูมิเนียม ส่งผลให้น้ำหนักเบาลง 40% มีการเย็บติดขนคาร์บอนไฟเบอร์เข้าไปช่วยให้ทำความสะอาดได้ดีขึ้นแบบ edge-to-edge
นอกจากนั้นในส่วนของถังเก็บฝุ่น ท่อและหัวทำความสะอาดต่างๆ สามารถถอดแล้วนำไปล้างน้ำได้ด้วย สำหรับคนที่สนใจส่วนราคาขายนั้นอยู่ที่ 19,900 บาท ซึ่งในกล่องจะมีหัวต่างๆมาให้เลือกเปลี่ยนถึง 6 แบบตามฟังก์ชั่นใช้งาน โดยจะเริ่มวางขาย 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไปค่ะ