หัวเว่ยส่ง HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อปตัวแรง อเนกประสงค์ ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่ ต่อยอดประสบการณ์ไร้รอยต่อ พร้อมนวัตกรรมสุดอัจฉริยะ

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวแล็ปท็อปที่ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่ HUAWEI MateBook 14  โดยหัวเว่ยเล็งเห็นว่าสำหรับยุคทศวรรษ 2020 เป็นต้นไป การทำงานนอกสถานที่กลายเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่จำเป็นสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ HUAWEI MateBook 14 จึงได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบ นวัตกรรมที่ทันสมัย และประสบการณ์การใช้งานอัจฉริยะ 

HUAWEI MateBook 14 จึงมาพร้อมดีไซน์ที่หรูหราโดดเด่นด้วยหน้าจอ HUAWEI 2K FullView Display ความคมชัด 2160×1440 กับสัดส่วนหน้าจอกว้างถึง 90% ของตัวเครื่อง ทำให้ขอบจอมีความบางเฉียบ มาพร้อมโหมด screen capture เพียงนิ้วมือสัมผัสแบบ multi-touchscreen รูปลักษณ์ภายนอกมีความหรูหราด้วยวัสดุโลหะด้าน ความบางเพียง 15.9 มม. และมีน้ำหนักเพียง 1.49 กก. ไม่ว่าจะพกไปทำงานที่ไหนก็ดูดี และคล่องตัว

 

MateBook 14 ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยขุมพลังชิปเซ็ตสุดแรงล่าสุด AMD Ryzen 7 4800H และ Ryzen 5 4600H การ์ดจอ AMD Radeon™ Graphics พร้อมหน่วยความจำ 16GB DDR4 และความจุ 512GB ให้สามารถใช้งานได้อย่างจุใจ บวกกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน และความสามารถในการรองรับการชาร์จเร็วด้วยสายชาร์จ Type C 65W อเนกประสงค์ แบบ HUAWEI SuperCharge™ ทำให้ทนทานต่อกิจกรรมหลากหลายทั้งดูวิดีโอหรือใช้งานทั่วไปได้ถึง 10 ชั่วโมง หรือท่องอินเทอร์เน็ตได้ 8.5 ชั่วโมง แถมยังมี ระบบระบายความร้อนรูปแบบใหม่ HUAWEI Shark Fin แบบคู่ ช่องระบายความร้อน 2 ทาง ป้องกันเครื่องร้อนระหว่างใช้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เจ้าของเครื่องสามารถใช้ Performance Mode เพียงกด Fn+P เพื่อเข้าโหมดประสิทธิภาพสูงสุด

แน่นอนว่า Huawei Share ก็เป็นฟังก์ชั่นที่ HUAWEI MateBook 14 ต้องมี เพื่อให้ผู้ใช้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีโคซิสเต็มสุดอัจฉริยะที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลเอกสาร รูป และวิดีโอ รวมถึงการติดต่อสื่อสารผ่านหลายอุปกรณ์ได้อย่างไร้รอยต่อ โดย HUAWEIMateBook 14 จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยโดยนำสมาร์ทโฟนไปแตะที่ Touch Pad ของแล็ปท็อป ก็จะสามารถลากข้อมูลจากจอสมาร์ทโฟนที่ปรากฏบนหน้าจอแล็ปท็อป เข้าโปรแกรมบนแล็ปท็อปได้ทันทีแบบ Multi-screen Collaboration โดยจะสามารถควบคุมข้อมูลบนสมาร์ทโฟนด้วยฮาร์ดแวร์ของแล็ปท็อปได้ด้วย นอกเหนือจากนั้นยังอำนวยความสะดวกในการเข้าเครื่องแบบรวดเร็วแต่ปลอดภัยด้วยปุ่มสแกนลายนิ้วมือ Finger Print Power Button และรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยกล้องแบบ Recessed Camera อีกด้วย

HUAWEI MateBook 14 วางจำหน่ายในสี Space Grey สำหรับชิปเซ็ต Ryzen 5 ราคา 25,990 บาท ส่วนชิปเซ็ต Ryzen 7 ราคา 29,990 บาท สั่งจองตั้งแต่วันนี้ รับฟรีของแถมสุดพิเศษ HUAWEI FreeBuds 3 กระเป๋าเป้หัวเว่ย สำหรับแล็ปท็อปและเม้าส์ มูลค่ารวมกว่า 5,579 บาท ที่ HUAWEI Experience Store และ HUAWEI Online Store ที่ https://shop.huawei.com/th และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ จนถึงวันที่ ตุลาคม 2563 เท่านั้น

หัวเว่ยยังเชื่อว่าในเมื่อแล็ปท็อปมีดีไซน์ที่หรูหราตามความนิยมของคนรุ่นใหม่แล้ว กระเป๋าใส่แล็ปท็อปเองก็ควรเป็นอุปกรณ์เสริมการแต่งกายให้ดูดีขึ้นได้ จึงผลิตกระเป๋าเป้ดีไซน์หรู ออกแบบในฝรั่งเศส ทรงเดียวกับกระเป๋าแฟชั่นฉีกแนวออกจากกระเป๋าแล็ปท็อปธรรมดา มีให้เลือกในสี Forest Green และ Graphite Black พร้อมวางจำหน่ายเดือนตุลาคม 2563 พร้อมกับ HUAWEI MateBook 14