Netflix เตรียมทดสอบฟีเจอร์ใหม่ Direct ออกอากาศเหมือนช่องทีวี ไม่ต้องเลือกสิ่งที่อยากดู รันรายการยาวๆ เลือกฝรั่งเศสเป็นประเทศแรก

ฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า Direct สามารถใช้งานได้เฉพาะคนที่จ่ายค่าบริการรายเดือน โดยจะทำการเผยแพร่ภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ จากฝรั่งเศส,สหรัฐและรายการนานาชาติที่มีให้เลือกชมอยู่แล้วบน Netflix แต่ความแตกต่างก็คือ ช่องนี้จะเหมือนสถานีทีวี มีผังรายการออกอากาศยาวตลอดทั้งวันซึ่งเขาจะจัดตารางออกอากาศมาให้ ว่าอะไรออกช่วงไหน ส่วนข้อจำกัดคือ สามารถรับชมได้ผ่านเว็บของเท่านั้น ส่วนการเลือกจัดผังรายการนั้นจะจัดตามความชื่นชอบของคนดูในประเทศนั้นๆ

การที่ทาง Netflix เลือกฝรั่งเศสเป็นประเทศทดสอบเนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคสื่อทีวีที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ ซึ่งคนอยากจะเอนหลังดูทีวีโดยไม่จำเป็นต้องเลือกสิ่งที่จะดู โดยเฉพาะกลุ่มคนดูที่เป็นผู้สูงอายุซึ่งเป็นคนที่มักใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน

การทดสอบครั้งนี้เริ่มทดสอบไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะออกอากาศอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนธันวาคม ฝรั่งเศสเองยังถือเป็นตลาดสำคัญของ Netflix ที่มียอดผู้สมัครใช้บริการมากกว่า 9 ล้านบัญชี รวมถึงมีการตั้งสำนักงานในฝรั่งเศสเมื่อเดือนมกราคม และสร้างคอนเทนท์ออริจินอลเพื่อผู้ชมชาวฝรั่งเศสอย่าง  “Family Business” และ “Plan Coeur”

ที่มา Variety