มาแล้วแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจบ้างไปติดตามกันเลย
App Store

Vocabulary – Learn New Words ขยายคลังคำศัพท์ของคุณ


ว่ากันว่าการจะอัปเกรดระดับภาษา ต้องเริ่มที่การขยายคลังคำศัพท์ของตัวเองเสียก่อน เพราะการใช้ศัพท์สูงๆ ได้ ก็ต้องผ่านการฝึกฝนในการจดจำคำใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และแอปอย่าง Vocabulary – Learn New Words ก็จะกลายเป็นผู้ช่วยคนสำคัญช่วยในการยกระดับทักษะภาษาอังกฤษของคุณให้ไฮโซขึ้นได้ทันตา ในแอปจะมีคลังคำศัพท์ประเภทต่างๆ เช่น คำนาม กริยา คุณศัพท์ และแยกย่อยไปยังหมวดต่างๆ เช่น หมวดร่างกาย หมวดสังคม หมวดอาหาร เป็นต้น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับระดับภาษาของคุณด้วยว่าเป็นขั้นต้น กลาง หรือสูง การใช้งานแอปก็ตรงตัว ทุกๆ วันจะมีการส่งข้อความเตือนคำศัพท์ใหม่ๆ ให้คุณรู้ นอกจากจะมีคำศัพท์แล้ว ก็ยังมีคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ  พร้อมประโยคตัวอย่างการใช้งาน

และที่ขาดไม่ได้คือ ปุ่มลำโพงให้เจ้าของภาษาอ่านออกเสียงคำนั้นให้เราฟัง เพราะปัญหาของคนไทยคือ เจอศัพท์ยากๆ เราอาจจะไม่รู้ว่าจะเน้นเสียงคำนั้นๆ ตรงพยางค์ไหน เป็นต้น และเมื่อเจอคำเก๋ๆ ความหมายดีๆ ก็แค่กดปุ่มหัวใจเก็บเอาไว้ทบทวนภายหลังได้ ความน่ารักของแอปนี้ก็มีแฝงอยู่ เช่น กดปุ่มรูปแปรงทาสีเพื่อเปลี่ยนภาพพื้นหลัง กดปุ่ม 3 จุด เพื่อหาข้อมูลต่อในกูเกิล เป็นต้น แอป Vocabulary – Learn New Words ที่คอยเตือนคำศัพท์ใหม่ๆ ให้คุณทุกๆ วัน ลองฝึกกับมันดู ใครจะไปรู้ว่าการสร้างนิสัยแบบเนิร์ดๆ นี้ อยากจะไปเพิ่มคะแนนตอบสอบให้คุณก็ได้

Vocabulary – Learn New Words ทดลองใช้ฟรี 3 วัน ติดใจก็อัปเกรดเป็นแพคเก็จพรีเมี่ยม ปีละ 609 บาทเท่านั้น แอปใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch, iMessage

 
=======================
 
Infinite Painter วาดและระบายสีได้สมบูรณ์แบบทุกพิกเซล

หน้าจอขาวๆ ว่างเปล่า จะสามารถกลายเป็นงานศิลป์ในไม่กี่อึดใจ หากคุณได้ลองลากนิ้วไปมา บนจอที่เปิดแอปอย่าง Infinite Painter เอาไว้ ในแอปมีกล่องเครื่องมือที่ครบครัน อาทิ หัวแปรงหรือหัวปากกาที่ใช้กับงานศิลป์แบบต่างๆ เช่น หัวปากกาสำหรับการเขียนอักษรเชิงประดิษฐ์​ (Caligraphy) หัวแปรงแบบพู่กันสำหรับวาดภาพสีน้ำ หัวแปรงแบบสเปรย์สำหรับพ่นงานแนวกราฟิตี้ ทั้งคุณสามารถเพิ่มเลเยอร์ชิ้นงานได้ไม่จำกัด เพื่อเพิ่มมิติและความซับซ้อนให้กับภาพเหนือจินตนาการของคุณ ความสนุกของการสร้างงานดิจิทัลก็คือฟังก์ชันการบันทึกทุกฝีแปรงตั้งแต่ต้นจนจบงานบนหน้าจอ เพื่อย้อนดูภายหลังในเมนู Record > Timelapse ซึ่งฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับคุณครูสอนศิลปะโดยเฉพาะ 
นอกจากแอปนี้จะเป็นเครื่องมือสร้างานศิลป์แล้ว ในเมนู Discover ยังมีการแนะนำศิลปินหน้าใหม่ๆ ให้เราได้รู้จักประวัติและผลงานของพวกเขาอีกด้วย Infinite Painter ใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, และ Mac
 
============================
 
Empty เคลียร์ห้องให้สะอาดหมดจดด้วยพัซเซิลสีสวย
ถ้าแค่มองแล้วห้องสะอาดก็ดีน่ะสิ! งั้นมาใช้สายตาอันแหลมคมของคุณจับคู่สีใน Empty แล้วเคลียร์ของออกไปกันดีกว่า ปัดเพื่อหมุนพื้นที่ห้องในรูปแบบ 3 มิติไปรอบๆ เพื่อจับคู่ของให้มีสีเข้ากับพื้นหลัง อย่างโซฟาสีส้มกับกำแพงสีส้ม ต้นไม้สีม่วงกับเพดานที่มีสีเดียวกัน แล้วของพวกนั้นก็จะหายไปทันที! จัดโรงรถที่รกรุงรัง ห้องใต้หลังคาที่เต็มไปด้วยของกระจุกกระจิก และคอยหาดูว่าต้องมองในมุมไหน สิ่งของที่เล็งไว้ถึงจะละลายหายไปกับพื้นหลัง ด้วยชุดสีที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เมื่อผ่านไปหลายๆ ห้อง อาจจะทำให้คุณกลับมานั่งคิดว่าจะหยิบชิ้นไหนก่อนดีนะ? ไม่ต้องรีบ ไม่มีปัจจัยอย่างเวลามากดดันคุณแน่นอน เพราะจะมีแต่ความสงบจากเสียงดนตรีที่จะชะโลมจิตใจเท่านั้น เอาล่ะ หายใจเข้าลึกๆ แล้วมาเริ่มเก็บบ้านกันดีกว่า 
 
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad
 
============================
 
HoloVista ออกสำรวจและเปิดเผยความลับของคฤหาสน์สุดเซอร์เรียล

ขอต้อนรับสู่ Autohaus คฤหาสน์สุดไฮเทคที่ความต้องการของคุณจะกลายเป็นความจริง คุณจะต้องชอบที่นี่แน่ๆ…จนกระทั่งมันเริ่มมีอะไรไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เกมปริศนาสุดล้ำอย่าง HoloVista จะให้คุณรับบทเป็น Carmen สถาปนิกสาวฝีมือดีจากมหานครนิวยอร์กที่ถูกจ้างมาโดยองค์กรลับ Mesmer & Braid งานของคุณก็คือ ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านอันหรูหรา ถ่ายภาพการตกแต่งภายในสุดน่าทึ่ง และแชร์ความคิดเห็นลงโซเชียลมีเดีย นี่มันชีวิตในฝันชัดๆ! สำรวจพื้นที่อันงดงามนี้โดยการใช้ iPhone หรือ iPad ด้วยกล้องในเกม ถ่ายภาพสิ่งของสุดแปลกประหลาด เช่น หัวกะโหลกฝังทองคำที่อยู่ในห้องน้ำอันโอ่อ่า โพสต์รูปถ่ายบนหน้าฟีดโซเชียลมีเดียในเกมและสนุกสนานไปกับการคอมเมนต์ คุณนี่ป๊อปสุดๆ ไปเลยล่ะ! แต่ว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลอยู่นะ ทำไมเสื้อผ้าในตู้ถึงพอดีกับคุณไปหมด? แถมในห้องอาหารก็ยังมีอาหารในวัยเด็กของคุณอยู่ด้วย? ทางเดียวที่จะเปิดเผยความลับอันคาดไม่ถึงของ HoloVista คือการเล็งกล้อง ถ่ายภาพ และสำรวจไปเรื่อยๆ ว่ามีอะไรซ่อนอยู่มากกว่าที่ตาหรือเลนส์เห็น
ความสนุกแบบนี้มาในราคา 149 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad