เรียกได้ว่าข่าวลือกลายเป็นจริงแล้ว หลังมีการคาดการณ์มาพักใหญ่ว่า OnePlus อาจจะมีการเปิดตัวสายรัดข้อมือฟิตเนส จนวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมาก็ได้ถูกยืนยันแล้วจากบัญชีทวิตเตอร์ OnePlus อินเดียโดยการเผยแพร่ภาพตัวอย่างแรกของสายรัดข้อมือฟิตเนส หรือ OnePlus Band ด้วยแคปชัน “ปีนี้ เราจะช่วยให้คุณบรรลุทุกเป้าหมายด้านสุขภาพและทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น” เบื้อต้นคาดการณ์ว่าอาจมีการเปิดตัวในวันที่ 11 มกราคมที่จะถึงนี้ ณ ประเทศอินเดีย

โดยสายรัดข้อมือฟิตเนสตัวนี้อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์เด็ด ๆ หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ระบบวัดระดับออกซิเจนในเลือด, ระบบติดตามการนอนหลับ การวัดอัตราการเต้นของใจที่สามารถวัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง และโหมดออกกำลังกายอีกกว่า 13 โหมด อีกทั้ง ยังมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ในระบบสัมผัสขนาด 1.1 นิ้ว มีแบตเตอร์รีที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 14 วัน และสามารถกันฝุ่นกันน้ำได้ในระดับ IP68

ราคาเริ่มต้นคาดการณ์ว่า OnePlus Band จะเปิดตัวมาด้วยราคา 2,499 รูปี หรือราว ๆ 1,000 บาทโดยประมาณ ซึ่งจะมีการจำหน่ายพร้อมกับการเปิดตัวในวันที่ 11 มกราคมนี้ที่ประเทศอินเดียก่อนเป็นที่แรก ส่วนประเทศไทยจะมีการวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา – The Verge