หลังจากที่ Clubhouse..เกิดกระแสในไทยทำให้มีคนอยากเล่นเป็นจำนวนมาก แต่คำถามที่หลายคนอยากรู้คือ อยากเล่นไม่มีคนชวนต้องทำไงบ้าง วันนี้ Dailygizmo มีเทคนิคเบื้องต้นมาบอกค่ะ

 

วิธีแรก ลงทะเบียนผ่านแอป

วิธีแรกคือการลงทะเบียนผ่านหน้าแอป ซึ่งวิธีนี้เป็นการลงทะเบียนเพื่อบอกว่าเราต้องการใช้งาน จากนั้นเราก็จะเข้าไปอยู่ในรายชื่อของ waitlist รออนุมัติให้เข้าใช้งานแอปได้ ซึ่งวิธีนี้ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าต้องรอนานแค่ไหนถึงจะใช้งานได้

ถึงแม้เราจะยังใช้งงานไม่ได้ แต่การลงทะเบียนเอาไว้ก่อนจะมีข้อดีตรงที่เราสามารถเลือกสร้างชื่อบัญชีที่ต้องการ กันไม่ให้คนที่อยากใช่ชื่อเดียวกันใช้ซ้ำ

หาผ่านโซเชียล

ตอนนี้มีผู้ใช้  Clubhouse หลายคนเริ่มเอา Invite มาแจกผ่านทางโซเชียล ช่องทางที่เห็นบ่อยคือ Twitter ให้เราเข้าไปที่แฮชแท็ก #Clubhouse หรือ #ClubhouseTH

ส่วนใครที่ใช้ Facebook บ่อยๆ ตอนนี้ก็เริ่มเห็นมีการตั้งกลุ่มหา Invite แล้ว เช่น กลุ่ม Clubhouse Thailand: หา Invite | ประกาศ Event ห้อง Clubhouse , Clubhouse Thailand

แต่วิธีนี้ใครเร็วใครได้นะ เพราะลงคนแจกทีมีคิวรอต่อคิวเยอะมากเพราะคนแจกมีน้อยจริงๆ ไม่เพียงพอกับคนที่อยากใช้งาน

แก้ปัญหาด้วยเงิน

หากลองทุกวิธีแล้วยังยังได้รับการเชิญ ตอนนี้มีหลายคนเริ่มเอา Invite มาโพสต์ขายบนทวิตเตอร์แล้ว ซึ่งราคาขายนั้นจะไม่ค่อยประกาศเป็นตัวเงินชัดเจน เน้น DM คุยรายละเอียดกันหลังไมค์ผ่าน DM มากกว่า แต่วิธีนี้ไม่ค่อยแนะนำสักเท่าไหร่ เพราะเสี่ยงต่อการโดนหลอกได้ง่าย จ่ายเงินแล้วอาจจะไม่ได้ Invite ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นต้องตรวจสอบดีๆ

ทั้งหมดเป็นวิธีเบื้องต้นในการหา Invite ของ Clubhouse ใครมีวิธีอื่นๆสามารถแนะนำกันเข้ามาได้นะ