Kingston Technology ประกาศส่งโมดูล DDR5 ที่สามารถโอเวอร์คล็อกได้ให้กับพันธมิตรผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดต่างๆ เพื่อเริ่มการรับรองคุณสมบัติบนแพลตฟอร์มหน่วยความจำรุ่นต่อไป

ทาง Kingston ไม่เพียงแต่ออกแบบโมดูล DDR5 ด้วยโปรไฟล์ XMP ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พันธมิตรผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ด สามารถปรับแต่งวงจรรวมการจัดการพลังงาน (PMIC) ได้ด้วยตนเอง ซึ่งนอกเหนือไปจากข้อมูลจำเพาะ 1.1V DDR5 จึงทำให้มีความยืดหยุ่นสูงสุดในการโอเวอร์คล็อก ทั้งนี้ Kingston คาดว่าจะจัดส่งโซลูชัน DDR5 ได้ในไตรมาสที่ 3

การตรวจสอบความถูกต้องของหน่วยความจำต้องได้รับความร่วมมือจากระบบการประมวลผลทั้งหมด และ Kingston ได้สร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ด รวมทั้งผู้ผลิตชิปเซ็ตชั้นนำมาตลอดประวัติศาสตร์ 33 ปี โดยขั้นตอนนี้ยังคงเป็นกระบวนการสำคัญในการนำโซลูชันหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง และโอเวอร์คล็อกออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีนี้

เป็นเวลากว่าสามทศวรรษที่ Kingston เข้มงวดในการทดสอบการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์สำเร็จทั้งหมดอย่างครอบคลุม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายรวมถึงเซลล์ทุกตัวบนชิปในหน่วยความจำทั้งหมด โดยระเบียบวิธีการทดสอบได้รวมกับการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน พร้อมความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ทำให้ Kingston เป็น ผู้ผลิตหน่วยความจำประเภทบุคคลที่สาม (Third-party) อันดับใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 80% นอกจากนี้ Kingston ยังเป็นสมาชิกมาอย่างยาวนานของ JEDEC ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลอุตสาหกรรมไมโครอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งดำรงตำแหน่งใน คณะกรรมการของ JEDEC เป็นเวลากว่าทศวรรษด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับผู้ผลิตทุกราย