มาแล้วค่ะ แอปและแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

Uptime: 5-min Knowledge Hacks แหล่งข้อมูลแบบรวบสรุป ครบทุกองค์ความรู้

หากใครถามว่าเวลา ณ ตอนไหนหมุนไวที่สุด? คุณอาจจะคิดว่าเป็นปัญหาเชาวน์ แต่จริงๆ แล้วคุณเองก็มีคำตอบอยู่ในใจ นั่นก็คือ เวลาตอนไถหน้าจอไปเรื่อยๆ ยังไงล่ะ! แต่หากคุณได้ไถหน้าจอเพื่อดูแอปอย่าง Uptime: 5-min Knowledge Hacks ก็จะพบว่าทุกวินาทีที่ผ่านไป ช่างเต็มไปด้วยคุณค่า เพราะมันหมายถึงการได้เก็บสะสมองค์ความรู้ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แอป Uptime: 5-min Knowledge Hacks เป็นแอปที่รวบรวมเอาทุกองค์ความรู้ หลากหลายหมวด มาให้เราเลือกอ่าน ฟัง และดูได้ตามชอบใจ เพื่อให้เราได้ทราบความรู้ใหม่แบบเน้นๆเนื้อหาภายใน 5 นาที! 

เพราะในเนื้อหาๆ เดียว เราสามารถเลือกได้ว่า จะอ่านเป็นแบบบทความปกติ หรืออ่านมันในรูปแบบของสตอรี่สั้นๆ (เหมือนสตอรี่ในอินสตาแกรมเลยนะ มีข้อความและกราฟฟิกเก๋ๆ เพิ่มอรรถรส) และรวมถึงจะฟังมันในแบบพอดคาสต์ก็ได้ แม้เนื้อหาทั้งหมดจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็มาพร้อมหัวข้ออินเทรนด์กับโลกที่หมุนไวสุดๆ อย่าง ความรู้พื้นฐานเรื่องเหรียญคริปโต และสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง NFT เป็นต้น ทั้งยังมีความรู้สรุปจากหนังสือดังอย่าง “โฮโมดีอุส ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้” หรือ สรุปหนังสือประวัติชีวิตของมิเชล โอบามา ในหนังสือ Becoming รวมไปถึงเทคนิคการสร้างและแต่งเพลง โดยนักร้องดังอย่าง “อลิเซีย คีย์” ก็มีด้วยนะ ลองใช้เวลาเพียง 5 นาทีต่อวัน เพื่อเปิดรับองค์ความรู้ใหม่ๆ ไปด้วยกันกับแอป Uptime: 5-min Knowledge Hacks

ดาวน์โหลดแอป Uptime: 5-min Knowledge Hacks ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad กระซิบให้ว่าตอนนี้ยังมาพร้อมส่วนลดรายปีที่คุณไม่น่าพลาดอีกด้วย

=====================
 
Waterllama มารักษาสุขภาพด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอกันเถอะ!

เคล็ดไม่ลับที่คุณก็รู้อยู่แล้วว่า “การดื่มน้ำ” บ่อยๆ ตลอดทั้งวันดีต่อตัวคุณเอง เพราะการดื่มน้ำนอกจากจะช่วยให้ร่างกายคลายร้อนในหน้าร้อนจัดแบบนี้แล้ว น้ำยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งก็หมายถึงร่างกายเราเข้าสู่ภาวะสมดุล ก็จะทำให้เราห่างไกลโรค และมีสุขภาพดีในระยะยาวนั่นเอง แต่สิ่งที่อยากที่สุดก็คือ การเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอในแต่ละวัน ดังนั้นเราจึงอยากเชิญสัตว์ขนปุยสุดน่ารักอย่าง “ลามะ” (llama) มาเป็นคู่หูคนใหม่ของคุณ โดยเจ้าลามะตัวนี้มาในรูปแบบของแอปที่ชื่อว่า “Waterllama” ที่ช่วยเตือนให้คุณบันทึกการดื่มเครื่องดื่มต่างๆ ในแต่ละวัน 
เมื่อเปิดแอปมาก็เลือกหน่วยวัดเครื่องดื่มแบบมิลิลิตรที่เราคุ้นเคย จากนั้นก็เลือกใส่ข้อมูลเพิ่มได้เลยว่าเครื่องดื่มที่เราดื่มนอกเหนือจากน้ำเปล่าแล้ว ยังมีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ นม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง รวมๆ แล้วถึง 30 ชนิดให้เลือก ฯลฯ ยิ่งเราบันทึกมากเท่าไหร่ เราก็จะเห็นภาพน้ำค่อยๆ เติมไปยังตัวลามะจนเต็ม นอกจากนี้แล้ว ในแอปยังมีเกมท้าทายการฝึกนิสัยการดื่มน้ำของเราอีกด้วย เช่น การบันทึกสถิติเครื่องดื่ม แบบไร้แอลกอฮอล์ตลอด 10 วัน หรือสูตรลดน้ำหนัก แค่ดื่มน้ำเปล่าและน้ำแร่ตลอด 10 วัน หากคุณอยากฝึกนิสัยใหม่ให้มีการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อแต่ละวันล่ะก็อย่าลืมตั้งเตือน หรือตั้งเป็น Widget ที่หน้าจอ เพื่อเห็นสถิติการดื่มของเราแบบเรียลไทม์ได้

Waterllama มีแอปสำหรับ iPhone และ Apple Watch ให้ดาวน์โหลดฟรี หากใครใช้แล้วติดใจ อยากเพิ่มเครื่องดื่มประจำตัวของตัวเอง ก็ลองอัปเกรดเป็นสมาชิกแบบตลอดชีพในราคาเพียง 199 บาท (จ่ายครั้งเดียว)

===================

การผจญภัยบทใหม่รอคุณอยู่ใน Ragnarok X: Next Generation

ใครเคยเล่น Ragnarok Online ยกมือขึ้น! เกม MMORPG ในระบบ PC นี้ถูกสร้างขึ้นจากซีรีส์คอมมิกของเกาหลีใต้ในชื่อเดียวกัน ทั้งยังสร้างปรากฏการณ์และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามตั้งแต่เปิดตัวในปี 2002 โดย 18 ปีต่อมาซึ่งก็คือปัจจุบัน Ragnarok X: Next Generation กำลังจะเปิดตัวบนมือถือด้วยวิชวลและระบบการเล่นใหม่ทั้งหมด คุณเริ่มเกมด้วยการเป็นอาชีพ Novice และเริ่มต้นฝึกฝนในเมืองหลวงของ Prontera โดยเมื่อคุณเรียนรู้พื้นฐานเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาของการเลือกอาชีพ อยากจะเป็น Swordsman ผู้ทรงพลัง Thief ผู้เฉลียวฉลาดและว่องไว หรือจะเป็นผู้ร่ายเวทย์อย่าง Mage ล่ะ? นอกจากนั้นยังมีอาชีพ Acolyte ที่มีสกิลฮีล Archer ผู้เชี่ยวชาญด้านการโจมตีระยะไกล และพ่อค้าแม่ค้ากึ่งนักสู้อย่าง Merchant ด้วย การตัดสินใจของคุณจะส่งผลต่อการเล่นเพราะแต่ละอาชีพนั้นมีบทบาทที่แตกต่างกันออกไป เช่น Swordsman จะอัปเกรดเป็น Knight ในขณะที่ Thief จะเลื่อนขึ้นเป็น Assassin แต่ละอาชีพมีความโดดเด่นเฉพาะตัวและได้ถูกสร้างให้มีชีวิตอีกครั้งผ่านโลก 3D อันงดงามแห่ง Ragnarok X และแน่นอนว่า Ragnarok จะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีเหล่ามอนเตอร์สุดคลาสสิกอย่าง Poring ที่ตอนนี้ปรากฏตัวออกมาในดีไซน์ใหม่ นอกจากนั้น Ragnarok X ก็ได้เพิ่มเนื้อเรื่องใหม่และพล็อตเสริมที่ต้องเล่นเป็นทีมเข้าไป ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นเซียนเกมนี้มาก่อนหรือเป็นผู้เล่นมือใหม่ คุณก็สามารถเริ่มต้นการผจญภัยในโลก Ragnarok ไปพร้อมๆ กันได้แน่นอน

ขอเชิญแฟนๆ ลงทะเบียนล่วงหน้าและเตรียมพร้อมออกเดินทางสำรวจโลก Ragnarok X เมื่อเกมเปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมกันในวันที่ 18 มิ.ย. ได้เลยทั้งบน iPhone และ iPad

 
===============
 
สนุกไปกับเพลงร็อคคลาสสิกสุดฮิตใน Queen: Rock Tour

นี่มันชีวิตจริงงั้นเหรอ? อาจจะไม่ใช่นะ แต่บอกได้เลยว่าในเกมร็อคแอนด์โรลสุดเร้าใจนี้อาจจะทำให้คุณต้องร้องว้าว! มาออกทัวร์คอนเสิร์ตไปกับ Queen และโชว์ฝีมือการเล่นเพลงระดับตำนานของวงนี้จากยุค 70s และ 80s กันได้เลย แตะและปัดนิ้วให้ตรงตามจังหวะเพลง Bohemian Rhapsody, We Will Rock You, Another One Bites the Dust และบทเพลงสุดคลาสสิกอีกมากมายของ Queen เล่นท่อนเบสสุดโด่งดังของ John Deacon ในเพลง Under Pressure และกดค้างเพื่อให้ Freddie Mercury เปล่งเสียงร้องออกมาให้กึกก้องผ่านเพลง We Are the Champions เพื่อให้ผู้ชมส่งเสียงกรี๊ด! ด้วยซาวด์แทร็กอันยอดเยี่ยมและเอฟเฟกต์ของโชว์ที่เต็มไปด้วยสีสัน Queen: Rock Tour จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ขึ้นเวทีกับวงระดับตำนานนี้เลย นอกจากนั้นสมาชิกในวงก็ได้ถูกแปลงโฉมออกมาให้ดูน่ารักน่าชัง แถมคุณยังสามารถแต่งตัวให้กับพวกเขาในชุดที่มาจากหลายทศวรรษด้วย ทำคะแนนให้ได้สูงที่สุดเพื่อปลดล็อกของสุดพิเศษ เช่น ภาพถ่ายของวง ตั๋วคอนเสิร์ต และเกร็ดความรู้ คุณรู้หรือไม่ว่าครั้งหนึ่ง Freddie เคยปฏิเสธที่จะรักษาฟันเพราะกลัวว่ามันจะเป็นอันตรายต่อเสียงของเขา? รู้แบบนี้แล้วก็อย่ารอช้า ถ้าคุณเป็นแฟนตัวจริงของ Queen ล่ะก็ บอกเลยว่าห้ามพลาด! 
 
เริ่มเล่นฟรีได้ทั้งบน iPhone และ iPad