มาแล้วค่ะ แอปและแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

Greg: Plant Care Assistant พื้นที่โซเชียลของคนรักต้นไม้

การอยู่ใกล้ชิดต้นไม้ ทำให้มนุษย์อย่างเรารู้สึกผ่อนคลาย ทั้งจากร่มไม้และออกซิเจนที่พืชพรรณส่งผ่านมาให้เรา โดยเฉพาะยิ่งช่วงกักตัวอยู่บ้าน ต้นไม้นี่แหละที่ได้กลายมาเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คน โอกาสนี้จึงอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับแอปดีๆ ที่จะทำให้คุณได้ตีสนิทและเข้าใจเพื่อนสีเขียวของคุณมากยิ่งขึ้น แอปนี้มีชื่อว่า Greg: Plant Care Assistant ฟีเจอร์สำคัญของแอปแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือ การบันทึกรดน้ำต้นไม้ (เมนู Water) และส่วนที่สองคือ การเป็นพื้นที่สังคมออนไลน์สำหรับคนรักต้นไม้จากทั่วโลกได้มาโชว์ผลงานต้นไม้สายพันธุ์ต่างๆ ที่ตัวเองปลูก (เมนู Discover) นอกจากนี้แล้วตัวแอปยังออกแบบมาให้สนุกกับการดูแลต้นไม้ เพราะยิ่งคุณเพิ่มจำนวนต้นไม้ในความดูแลมากขึ้น รดน้ำ และดูแลมันสม่ำเสมอเท่าไร สถานะผู้ใช้ของคุณก็จะถูกอัปเกรดขึ้นไปเรื่อยๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การได้รับคำแนะนำเรื่องการดูแลต้นไม้ (Insights) จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะให้คำแนะนำได้เหมาะกับต้นไม้แต่ละสายพันธุ์อีกด้วย

Greg: Plant Care Assistant สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone ทั้งยังทดลองใช้งานทุกฟังก์ชันฟรีถึง 1 เดือนเต็ม (จากนั้นก็สามารถเลือกจ่ายแบบรายเดือน 219 บาท ส่วนรายปีก็ยิ่งลดไปอีกเยอะ เหลือเพียงปีละ 939 บาทเท่านั้น)

Instaread สรุปองค์ความรู้แบบไฮไลท์จากหนังสือขายดี 

เพราะเวลาว่างในแต่ละวันของเรามีไม่มาก แต่โลกกลับหมุนไวขึ้นในทุกๆ วัน แต่ถึงกระนั้น การจะหาความรู้เรื่องใหม่ๆ ในเวลาสั้นๆ ก็ยังเป็นไปได้อยู่! ด้วยแอปสรุปองค์ความรู้จากหนังสือขายดีชื่อดังจากทั่วโลกอย่าง Instaread นั่นเอง แอป Instaread เป็นคลังความรู้ขนาดพกพาที่อัดแน่นไปด้วยการ “สรุป” เฉพาะส่วนที่สำคัญของหนังสือขายดีในหลากหมวดหมู่ อาทิ เรื่อง The Code Breaker ในหมวดวิทยาศาสตร์ที่พูดถึงที่มาที่ไปของเทคโนโลยีตัดต่อพันธุกรรม ซึ่งเป็นที่มาของการสร้างสรรค์วัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ด้วย

ส่วนใครที่ชื่นชอบกีฬา ก็มีประวัติของนักกีฬาคนดังอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ ให้อ่านกันด้วยเรียกได้ว่าในแอปมีหนังสือครอบคลุมการเข้าถึงความรู้และไอเดียใหม่ๆ มากมาย ที่สำคัญที่สุดก็คือ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าถึงเนื้อหาแต่ละเล่มผ่านการอ่าน หรือ การฟัง (เนื้อหาทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ) รวมถึงเลือกอ่านเฉพาะเนื้อหาสำคัญ หรือคำคมในหนังสือผ่านฟังก์ชัน Cards สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งความรู้ที่เข้าถึงใจความสำคัญได้ในเวลานั้น และยังได้ฝึกทักษะการอ่านและฟังภาษาอังกฤษไปในตัว แอป Instaread ถือเป็นตัวเลือกสำหรับหนอนหนังสือมือใหม่อย่างคุณ

ดาวน์โหลดแอป Instaread ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad ทดลองใช้งานฟรี 7 วัน (จากนั้นเดือนละ 319 บาท ปีละ 3,200 บาท)

 

จัดเต็มความฮากับพ่อหัวไชเท้าสุดซ่า ใน Dadish 2

วุ่นวายสุดๆ! นี่มันเหมือนกับการพาลูกๆ มาทำงานด้วยในห้องจิ๋วๆ เลย เพราะใน Dadish 2 เจ้าหัวไชเท้าน้อยตัวป่วนของคุณได้สร้างเรื่องให้ต้องปวดหัวอีกแล้ว แถมยังต้องการความช่วยเหลือจากคุณด้วย คุณจะรับมือกับพวกเขาไหวหรือเปล่าล่ะ? ในเกมสไตล์พิกเซลแนวแพลตฟอร์มพัซเซิลนี้ คุณจะได้รับบทเป็นคุณพ่อหัวไชเท้าที่จะได้กระโดดเสี่ยงภัยในโลกที่เต็มไปด้วยกับดัก หลบหลีกเหล่าศัตรูที่เป็นอาหารจานด่วน ใบมีดสุดอันตราย และหนามอีกเพียบ เพื่อที่จะช่วยลูกน้อยแต่ละคนให้กลับมาได้อย่างปลอดภัย รางวัลของคุณน่ะเหรอ? ก็อาจจะเป็นความดื้อไร้เดียงสาของลูกๆ แต่ละคนนั่นไง การช่วยลูกๆ หัวไชเท้าให้ครบเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลย แต่ถ้าคุณอยากได้ความท้าทายเพิ่มขึ้นด้วยล่ะก็ ลองตามหาดาวที่ซ่อนอยู่ในแต่ละด่านดูสิ ลองไปสำรวจจุดที่ไม่เคยไป และดูว่ามีอะไรซ่อนอยู่ที่นั่น ทั้งยังมีเบอร์เกอร์ยักษ์ จรวดขี่ได้ และรองรับอุปกรณ์ควบคุมเกมด้วยนะ น่าลิ้มลองเป็นที่สุดเลยล่ะ! 
 
เริ่มเล่นได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad 
แค่แตะ ก็ซิ่งได้เต็มสปีด กับProject CARS GO

สำหรับคนชอบความเร็วแต่ไม่อยากเสี่ยงอันตราย เกมขับรถแข่งคือคำตอบ โดยเฉพาะกับ Project CARS GO ที่มีรถแข่งให้เลือกมากมาย แถมแต่ละคันยังสามารถอัปเกรดและปรับแต่งได้ด้วยนะ หากคุณคือคนที่รักรถเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บอกได้เลยว่า คุณจะต้องชอบเกมในเวอร์ชันนี้ไม่แพ้เกมในเวอร์ชัน PC และคอนโซลอย่างแน่นอน คุณจะได้ลงแข่งแดร็ก แรลลี่ และแข่งแบบไทม์ไทรอัล โดยการแข่งแต่ละครั้งจะเป็นการวัดความเร็วในการตอบสนอง 
ในการที่จะแซงคู่แข่งให้ได้นั้น คุณจะต้องเปลี่ยนเกียร์ เบรก และปล่อยเบรกในเวลาที่ใช่ ยิ่งคุณกะจังหวะได้ดีเท่าไร คุณจะยิ่งเพิ่มความเร็วและทิ้งห่างคู่แข่งได้มากเท่านั้น แต่ถ้าคุณแตะช้าหรือเร็วไปเพียงเสี้ยววินาทีล่ะก็ คุณก็อาจจะถูกแซงได้ทันที ทำให้การแข่งขันในเกมนี้เป็นอะไรที่ระทึกใจสุดๆ ไปเลยล่ะ ในเกมยังมีรถสวยๆ มากมายให้สะสม สนามแข่งชื่อดังให้ลงไปซิ่งกัน และโหมด World Tour ที่ให้คุณไปทดสอบฝีมือกับนักซิ่งทั่วโลก พร้อมทั้งยังมีแมตช์และทัวร์นาเมนต์แบบออนไลน์ด้วยนะ Project CARS GO ถูกปรับแต่งมาอย่างดีสำหรับ iPhone และ iPad ซึ่งการแข่งขันสุดระทึกใจที่ได้ผสานเข้ากับการแต่งรถอันล้ำลึกและครอบคลุมนี่แหละ คือการยกเครื่องใหม่ที่ทำให้แฟรนไชส์นี้ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ไม่มีเปลี่ยน 
 
เริ่มเล่นได้ฟรี