“เช็ค” ก่อนโอนเคยโกงหรือเปล่า?

เว็ปไซต์ที่ช่วยให้คุณ
ตรวจสอบรายชื่อคนที่เคยโกงเงิน
พร้อมบอกชื่อนาม-สกุลคนโกง
ชื่อเพจและสินค้าที่เสนอขายหลอกลวงครบ

ช่วงนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าใครๆก็ต้องช็อปออนไลน์กันเป็นหลัก เพราะจะออกไปข้างนอกทั้งทีก็กลัวติดโควิด-19 กลับบ้าน ทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตกันอย่างมาก  แต่ก็ยังมีพวกมิจฉาชีพไม่หวังดี อาศัยช่วงที่คนหันมาช็อปออนไลน์ เอาเปรียบ หลอกลวง หลอกโอนเงินแต่ไม่ส่งของให้ เยอะแยะมากมายหลายเคส

วันนี้เรามีวิธีการเช็คง่ายๆ ว่าแม่ค้า พ่อค้าที่เรากำลังโอนจ่ายเงินกับเขา ติดแบลคลิสต์รายชื่อคนเคยโกงหรือเปล่า เพียงแค่เข้าไปเช็คในเว็ปไซต์นี้
http://www.blacklistseller.com/ ภายในเว็ปจะมีรายชื่อ พร้อมนามสกุลของมิจฉาชีพที่เคยโกงแปะไว้ให้ บอกชื่อเพจ  ชนิดสินค้า วันเวลาที่โอนเงิน และยอดเงินที่เคยโกง รวมถึงจำนวนครั้งที่โกงเอาไว้ด้วย อีกทั้งยังสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดแชท ที่มิจฉาชีพเคยคุยกับผู้เสียหายไว้  เผื่อว่าใครกำลังเจอเหตุการณ์คล้ายๆกัน จะได้ระวังตัวได้

ใครอยากเสิร์ชดูจากชื่อบัญชี หรือชื่อนามสกุลก็สามารถเข้าไปเลือกเสิร์ชดูได้ตรงเมนูตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย หากใครมีรายชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์ก็จะปรากฎข้อมูลขึ้นมาบนเว็บเลยค่ะ 

นอกจากนี้ หากใครเจอมิจฉาชีพหลอกและอยากแจ้งข้อมูลเพื่อเตือนภัย ก็สามารถเข้าไปแจ้งไว้ที่เพจ  FB : Blacklistseller.Thailand ได้เลยช่วงนี้มิจฉาชีพในคราบแม่ค้าพ่อค้าเยอะมาก ก่อนกดโอนก็อย่าลืมเช็คกันให้ดีก่อนนะคะ