เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับ  Windows 11 เมื่อประมาณมิถุนายนที่ผ่านมาโดยล่าสุดทาง Microsoft ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าให้สาวก Windows 10 ทุกคน อัปเกรดเป็น Windows 11 ได้ฟรี วันที่ 5 ตุลาคมนี้

สำหรับการอัปเกรด Windows 11 นั้น จะมีการแจ้งเตือนจาก Windows Update ก่อนด้วย และจะเริ่มจากอุปกรณ์ที่เข้าข่ายก่อน โดยทาง Microsoft คาดการณ์ว่า จะได้รับสิทธิ์กันครบภายในช่วงกลางปี 2022 ส่วนอุปกรณ์ PC ใหม่ ๆ หลายรุ่นจะมาพร้อม Windows 11 ติดมาให้เลยเช่นกัน

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่า Windows 11 มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง แอดยกบางคุณสมบัติมาให้อ่านกันคร่าวๆ  Windows 11 รองรับการทำงานหลายหน้าจอพร้อมกัน สามารถเอาแล็ปท็อปต่อกับหน้าจอมอนิเตอร์เพื่อทำงานได้ ในกรณีที่เราถอดสายออกแอปที่อยู่บนจอมอนิเตอร์จะย่อหน้าต่างให้เล็กลงไปอยู่ในแล็ปท็อป ถ้าเราต่อสายไปยังจออีกครั้งแอปเหล่านั้นก็จะกลับไปอยู่บนจอมอนิเตอร์ทันทีช่วยให้ทำงานแบบไร้รอยต่อมากขึ้น  ส่วนประสิทธิภาพการทำงานนั้น Windows 11 จะใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยลงถึง 40% และประหยัดพลังงานมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการผสาน Microsoft Team มาให้อยู่บน Task bar เลย เพื่อให้เราเชื่อมต่อกับเพื่อน,ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานได้สะดวกขึ้น

สำหรับใครที่อยากได้ความรู้เกี่ยวกับ Windows 11 แบบเต็มๆ ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เพิ่มเติมที่บล็อกนี้ได้เลย https://www.dailygizmo.tv/2021/06/24/microsoft-windows-11-launch/