แอป Google Play Games ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มจาก Android สู่ PC ได้อย่างไร้รอยต่อ เปิดให้ต่างประเทศ 3 แห่ง ได้ทดสอบคือ ฮ่องกง เกาหลีใต้ และไต้หวัน 

Google เริ่มเปิดตัวการทดสอบเบต้าของ Google Play Games แอปพลิเคชั่นสำหรับพีซี  ซึ่งประกาศเมื่อเดือนที่แล้วระหว่างงาน The Game Awards ช่วยให้คนที่ชื่นชอบในการเล่นเกมจาก Google Play สามารถเล่นเกมต่างๆ ได้ นอกเหนือจากแพลตฟอร์มที่รองรับในปัจจุบัน เช่น มือถือ แท็บเล็ต และ ChromeOS Google กล่าว และผู้เล่นจะสามารถเลือกจากจุดที่ค้างไว้เมื่อเปลี่ยนจากอุปกรณ์อื่น อย่างเราเล่นค้างไว้จากมือถือ แล้วมาเล่นต่อในเครื่อง PC ได้ทันทีเลย

ซึ่งเกมมือถือยอดฮิตสามารถย้ายไปเล่นในคอมได้แล้วอย่าง “Mobile Legends: Bang Bang”, “Summoners War”, “State of Survival: The Joker Collaboration” และ “Three Kingdoms Tactic” เป็นต้น

“โดยการโหลดมาเล่นในพีซีอาจจะทำให้ผู้เล่นได้เปรียบขึ้นด้วย หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และยังได้ประโยชน์จากการควบคุมผ่านเมาส์และคีย์บอร์ด แถมยังจะได้รับ Play Points ต่อไปเมื่อเล่นเกมบนพีซี” Google กล่าว

หลังจากเปิดตัวรุ่น Beta Google กล่าวว่าจะเผยแพร่รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับนักพัฒนา Android ที่จะช่วยพวกเขาปรับแต่งเกมที่มีอยู่ให้เข้ากันได้กับพีซีที่ใช้ Windows ดังนั้นพวกเขาจะสามารถใช้ประโยชน์จากการขยายการเข้าถึงที่แอปบน PC

Google Play สามารถเข้าถึงระบบนิเวศเกมที่มีผู้ใช้งาน 2.5 พันล้านคนต่อเดือนในทุกแพลตฟอร์ม

ที่มา: techcrunch

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Google Play Game