e-room‘ ห้องเช่าในฝันนักเล่นเกม มาแต่ตัวเพราะในห้องมีให้ครบทั้งคอมพิวเตอร์, โต๊ะ/เก้าอี้สำหรับเล่นเกม รวมถึงอุปกรณ์เสริมอีกเพียบ

เรียกว่าตอนนี้อุตสาหกรรม e-sports ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลก มีอุปกรณ์ที่ออกมาทำตลาดกับนักเล่นเกมเพียบเพื่อให้เล่นเกมได้ดีขึ้น ซึ่งนักเล่นเกมมืออาชีพนั้นสิ่งเหล่านี้ถือเป็นของจำเป็น แต่ใครที่เพิ่งเริ่มต้นนั้นการลงทุนก็ถือว่าค่อนข้างสูงอยู่ เพื่อแก้ปัญหานี้ทาง Basara บริษัท e-sports ของญี่ปุ่นจึงได้เปิดอพาร์ตเมนต์ให้เช่าสำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะ

อพาร์ตเมนต์นี้มีชื่อว่า ‘e-rooms‘ เป็นห้องตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ มาพร้อมอุปกรณ์ที่นักเล่นเกมต้องการ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ เมาส์และคีย์บอร์ด จนไปถึงโตณะ/เก้าอี้เล่นเกม  ส่วนสเปกคอมนั้นจะขึ้นกับค่าเช่ารายเดือนที่จ่าย

  • ‘แบบเริ่มต้น‘ ค่าเช่าอยู่ที่เดือนละ 39,000 เยน จะมาพร้อมคอมพิวเตอร์ GeForce GTX1650 และP Intel Core i7 ส่วน SSD ให้มา 480GB
  •  ‘แบบ elite‘ สำหรับคอเกมตัวจริง ค่าเช่าอยู่ที่เดือนละ 69,000 เยนโดยจะได้คอมพิวเตอร์ GeForce RTX3070Ti จับคู่กับ AMD Ryzen 7 5800X ส่วน SSD ให้มา 1TB

นอกจากนั้นยังมีแพคเกจอื่นๆรองรับเหล่าครีเอเตอร์ที่เกี่ยวกับเกมเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น

  • ส่วนใครที่เป็นสตรีมเมอร์ก็มีแพคเกจให้เลือกด้วยโดยจะได้ไมโครโฟนและกล้องเว็บแคมเพิ่ม
  • ‘illustrator plan’ สำหรับนักออกแบบดิจิทัล
  •  ‘video creator plan’ สำหรับคนที่ทำงานด้านตัดต่อวิดีโอ ซึ่งจะได้แท็บเล็ตและแขนต่อจอเพิ่ม

ในช่วงแรกนั้นจะเปิดให้บริการสองแห่งก่อน คือ จังหวัดเซ็นไดและจังหวัดมิยางิ ซึ่งในอนาคตวางแผนที่จะเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก ใครที่สนใจเขาจะเปิดให้จองห้องในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

ที่มา Soranews 24