ยังคงตามติดรายงานข่าวเช้านี้กันต่อนะคะ สำหรับเพื่อนๆ ที่ติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับข้อผิดพลาด และอัพเดทของ iOS 7 ซึ่งซีนำมาฝากกันเป็นระยะๆ ล่าสุดมีรายงานออกมาแล้วค่ะว่า ในสัปดาห์หน้า Apple จะปล่อย iOS 7.0.3 มาให้อัพเดทกันแล้ว

ย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา Apple ได้ออกเฟิร์มแวร์ iOS 7 ให้ผู้ใช้ไปจนถึงสาวกทั่วโลกได้อัพเดทกัน และทันทีที่ iPhone 5S และ iPhone 5C วางตลาด ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน Apple ก็ออกอัพเดทแก้ข้อผิดพลาด iOS 7.0.1 ทันที แต่ดูเหมือนคลื่นลมไม่ยอมสงบกันง่ายๆ หลังจากนั้นได้เพียงแค่สองสัปดาห์ก็มีรายงานการพบข้อผิดพลาดใน iOS 7 อีกเป็นครั้งที่สอง โดยข้อผิดพลาด หรือช่องโหว่ของการทำงานที่พบจะเป็นเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะการกระโดดข้ามหน้าจอ Lock Screen รายงานข่าวล่าสุดจาก BGR ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า Apple ได้เริ่มส่ง iOS 7.0.3 (ที่แก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าว) ไปยังคู่ค้า และพนักงานของบริษัทแล้ว โดยทางบริษัทคาดว่าจะสามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์ iOS 7.0.3 ให้กับลูกค้าทั่วโลกในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ได้ระบุวันเปิดให้อัพเดทที่แน่ชัดให้ทราบแต่อย่างใด คงให้ข้อมูลเพียงกรอบเวลาว่าเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจาก iOS 7.0.3 เป็นแค่การอัพเดทเพิ่มเติม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ ดังนั้นคงจะไม่ได้มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ แต่น่าจะเป็นเพียงการแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่มีการเปิดเผยในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมามากกว่า โดยเฉพาะข้อผิดพลาดล่าสุดที่ส่งผลกระทบกับผู้ใช้เป็นจำนวนมากเหมือนกัน นอกเหนือจากช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัย นั่นก็คือ ข้อผิดพลาดในการทำงานของ iMessage ที่ขี้เกียจไม่ยอมส่งข้อความให้ผู้ใช้ซะงั้น (ข้อผิดพลาดนี้มีรายงานการแก้ไขด้วยตนเองได้ โดยให้ปิดการทำงานของ iMessage แล้ว reset network settings จากรีบู๊ทเครื่อง เสร็จแล้วเปิดให้ iMessage ทำงาน ก็จะหายเป็นปกติ) สำหรับหมายเลขบิลด์ (build number) ของ iOS 7.0.3 จะเป็น 11B491 ค่ะ ส่วน iOS 7.1 อัพเดทครั้งใหญ่ของ iOS เวอร์ชันนี้คาดว่าจะออกช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ค่ะ ซึ่งว่ากันว่าเวอร์ชันอัพเดทนี้จะได้รับการเตรียมติดตั้งล่วงหน้าเข้าไปใน iPad 5 และ iPad mini 2 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในงานวันที่ 15 ตุลาคม นี้ค่ะ

via ubergizmo