บ้าน่า ถึงใช่คงไม่ตั้งชื่อลูกตัวเองว่า “น้อง Like” หรอก ก้อนี่คือหนูน้อยผู้น่ารักชาวอิสราเอลที่พ่อแม่ดันชอบของแปลก เอาใจ social network ซะงั้น น้องก้อเลยเป็นคนดัง ที่”น่ากด” มากที่สุดในตอนนี้ อันนี้ทำการตลาดรึเปล่าจ้ะ

หลังจากที่เคยมีคนอิยิปต์ตั้งชื่อลูกสาวที่เพิ่งเกิดว่า น้อง “Facebook” ไปแล้ว นี่เป็นรายที่สองที่ได้ตั้งชื่อลูกจากอิทธิพลของสื่อออนไลน์ Lior Adler พ่อของหนูน้อยคนนี้บอกกับหนังสือพิมพ์ Israeli paper ว่า  “เค้าอยากได้ชื่อที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะให้ชื่อภาษาจีนว่า Qing Yu Lang แต่สุดท้ายต้องตามใจภรรยาที่ชอบชื่อ “Like” มากกว่า ซึ่งชื่อลูกสองคนแรกของพวกเขาก็ตั้งแบบธรรมดาว่า น้อง Dvash (ภาษาฮิบบรูแปลว่าน้ำผึ้ง) และน้อง Pie

ตอนแรกนางพยาบาลที่จดชื่อลูกเค้าตอนเกินได้ยินชื่อนี้แล้วก็ไม่รู้สึกตกใจอะไร จนทำให้เค้าเสียความมั่นใจ คิดอยากจะเปลี่ยนเป็นชื่อที่แปลกกว่านี้อีก แต่เค้าก็คิดชื่ออื่นไม่ออกก็เลยไม่ได้เปลี่ยน แต่เค้าก็ไม่ได้รับสิทธิพิเศษอะไรจากการตั้งชื่อนี้ให้ลูกจากเฟซบุ้คหรอก เค้ามีเพื่อนบนเฟซบุ้คแค่ 120 เองและไม่นึกว่าชื่อนี้จะเป็นข่าวด้วย พวกเขาเพียงอยากให้คนอื่นๆ “Like” เด็กคนนี้ให้มากที่สุดเหมือนชื่อที่ตั้งให้

แล้วคุณล่ะ ถ้ามีลูกอยากจะตั้งชื่อแปลกๆที่ไม่เหมือนใครว่าอะไรบ้าง ซีอยากรู้จัง เอ้า แชร์กันหน่อย

VIA socialtimes