Orange Studio แกลลอรี่จากฟอริด้าได้รวบรวมภาพที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือมาจัดเป็นนิทรรศการ ซึ่งรูปของคุณอาจจะเป็นหนึ่งในนั้นก็ได้

ถ้าหากคุณสนใจ สิ่งที่ต้องทำก็คือส่งรูปถ่ายผ่านเว็บไซต์ Depixtions ก่อนวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ โดยรูปของคุณอาจจะไปปรากฏอยู่ในนิทรรศการครั้งนี้ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 มีนาคมนี้ นั่นหมายความว่าคุณมีเวลาเหลืออีก 3 วันเท่านั้น ส่วนข้อกำหนดอื่นๆก็มี ต้องถ่ายรูปด้วยมือถือเท่านั้น, รูปต้องเป็นสี่เหลี่ยม นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้แอพยอดนิยมบนมือถืออย่าง Instagram หรือ Hipstamatic ที่มีฟิลเตอร์หลากหลายช่วยย้อมสีหรือสร้างเอฟเฟคให้รูปได้ด้วย แต่คุณสามารถส่งรูปได้เพียงรูปเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นก็ต้องเลือกรูปที่คิดว่าดีที่สุดส่งไปนะ

ถ้าคุณสนใจรูปที่นำไปจัดแสดง แล้วอยากจะได้ไว้ในครอบครองก็สามารถชื้อได้ค่ะ รายได้ทั้งหมดจะบริจาคให้กับองค์กร New Hope for Kids เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคที่อันตรายถึงชีวิต แต่ Orange Studio ไม่ใช่แกลอรี่เดียวที่จัดแสดงรูปที่ถ่ายด้วยมือถือ เพราะตอนนี้ artSPACE แกลลอรี่จากแอฟริกาใต้ก็กำลังจัดนิทรรศการชื่อว่า Phoneography ที่นำรูปถ่ายด้วยมือถือมาแสดงอยู่เหมือนกัน

นิทรรศการแบบนี้ยังเป็นตัวชี้วัดว่ากล้องบนมือถือได้เปลี่ยนพฤติกรรมการถ่ายรูปของเราไปอย่างไร จากเดิมที่ต้องใช้กล้องถ่ายรูปแล้วนำไปแก้ไขด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพบนคอมพิวเตอร์ แต่เดี๋ยวนี้กล้องมือถือมีประสิทธิภาพมาก แถมยังมีตัวช่วยอย่างแอพมากมายอย่างเช่น Instagram ในขณะที่ Polaroid กลับใช้วิธีที่แตกต่างคือนำระบบปฏิบัติการของมือถือไปใส่ในกล้องถ่ายรูปแทน

VIA thenextweb