Ikea พิมพ์แคตตาล็อกสินค้ามากกว่า 211 ล้านเล่มต่อปี ล่าสุดพวกเค้าได้นำเทคโนโลยี augmented reality มาใช้งานร่วมด้วยเพื่อให้น่าสนใจยิ่งขึ้น.

เมื่อต้นปี 2011 Ikea และเอเจนซี่โฆษณา McCann ได้ร่วมมือกันเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิตอลด้วยการทำแคตตาล็อกแบบดิจิตอลขึ้นมา มาปีนี้ทาง Ikea ก็ตัดสินใจเพิ่มความสามารถทางดิจิตอลลงไปยังหน้ากระดาษเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และยังเป็นการสร้างนวัตกรรมและโอกาสใหม่ๆในการเข้าถึงผู้บริโภค

ฟีเจอร์ AR นี้จะเริ่มใช้ในแคตตาล็อกปี 2013 ซึ่งกำลังจะเริ่มแจกจ่ายไปให้ลูกค้าภายในปลายเดือนนี้ เมื่อคุณเปิดแคตตาล็อกขึ้นมาคุณจะเห็นสัญลักษณ์พิเศษที่เชิญชวนให้คุณหยิบสมาร์ทโฟนทั้งไอโฟนหรือแอนดรอยด์ เปิดแอพส่องสัญลักษณ์เหล่านี้เพื่อพบกับประสบการณ์ augmented reality

เมื่อคุณนำมือถือส่องไปยังหน้าที่มีสัญลักษณ์พิเศษเหล่านี้ มันก็จะมีฟีเจอร์ที่หลากหลายปรากฏขึ้นมา เช่น “X-ray” ที่ช่วยให้คุณส่องเห็นชิ้นส่วนต่างๆภายในของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นได้, การเล่นกับเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบของโมเดลสามมิติ, คลิปวิดีโอ และเนื้อหา how-to ในรูปแบบของดิจิตอล ยิ่งคุณได้ใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้มากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้ความรู้ที่น่าทึ่งเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งบ้านเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ถ้าใครสนใจแคตตาล็อกใหม่และแอพพลิเคชั่นทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS จะปล่อยออกมาพร้อมกันในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ค่ะ

[youtube]http://youtu.be/QQ8HNXtl7jQ[/youtube]

VIA Wired