หากคุณต้องการหาของหายการใช้เฟซบุ้คอาจจะเป็นวิธีที่ได้ผลแต่มันก็ยังจำกัดวงแค่ในหมู่คนที่คุณรู้จัก วิธีที่อาจจะได้ผลกว่าก็คือการใช้โฆษณาบนเฟซบุ้คนั่นแหละ

จากการรายงานข่าวของ Buddy Media blog บอกว่ามีชายคนหนึ่งได้พยายามโพสต์ข้อความบนเฟซบุ้คของเค้าเพื่อตามหาแมวที่หายไป ชายคนนี้มีชื่อว่า James Woodley เป็นนักพัฒนาเว็บไซต์

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เค้ากลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าแมวพันธุ์ Ragdoll ของเขาชื่อว่า Zion ได้หายตัวไป ถึงแม้แฟนและเพื่อนร่วมห้องจะช่วยกันตามหารอบๆก็ไม่เจอ

หลังจากนั้นพวกเค้าก็ได้ทำใบปลิวแจกจ่ายและนำไปติดตามย่านร้านค้าลงรูปและรายละเอียดการติดต่อ เผื่อใครเห็นจะได้ติดต่อมาแต่ก็โชคร้ายที่ไม่มีใครพบมันเลย

Woodley ก็เลยตัดสินใจสร้าง แฟนเพจบนเฟซบุ้ค เพื่อช่วยกระจายข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการตามหาแมวที่หายไป

ซึ่งในส่วนหน้าข้อมูลของเพจเค้าได้ลงรายละเอียดของแมวทั้งสี รูปร่าง ขนาด ปลอกคอที่มีเบอร์โทรเค้าอยู่ ข้อมูลไมโครชิฟที่ฝังไว้ รวมถึงรูปถ่ายของเจ้า Zion

หลังจากที่เพื่อนของเค้าเข้ามากดไลค์ได้จำนวนหนึ่งแล้ว Woodley ก็ตัดสินใจซื้อโฆษณาบนเฟซบุ้คโดยจำกัดเฉพาะบริเวณรอบๆที่เค้าอาศัยอยู่ นั่นคือเมือง Chelmsford ประเทศอังกฤษ

เค้าทำการซื้อโฆษณา 2 ตัวโดยจำกัดบริเวณแค่เมือง Chelmsford ซึ่งคาดว่าจะมีคนเห็นโฆษณานี้ประมาณ 60,000 คน โฆษณานี้จะนำไปสู่แฟนเพจตามหาแมวที่เค้าตั้งขึ้นมา ซึ่งเค้าคิดว่าน่าจะเป็นวิธีที่ได้ผลและเร็วที่สุด ดีกว่าไปแจกใบปลิวหรือเคาะประตูถามทีละบ้าน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม หลังจากที่โฆษณาลงประกาศได้เพียง 30 นาที Woodley ก็ได้รับข้อความจากผู้หญิงคนนึงว่าพบเจ้า Zion หลังจากที่เธอเห็นโฆษณาเธอก็จำได้ว่าแมวตัวนั้นคือ Zion ก็เลยส่งรายละเอียดการติดต่อมาให้

Woodley โทรกลับไป ผู้หญิงคนนี้ก็บอกว่าเคยเห็นมันเมื่อ 2-3 วันก่อนเดินอยู่กลางถนนในเมือง Chelmsford เธอพยายามไล่มันออกจากถนนเพื่อไม่ให้ถูกรถชน แต่มันกลัวเลยหนีเข้าป่าไป

เมื่อรู้พิกัดที่แน่นอนแล้ว Woodley กับเพื่อนก็เลยออกไปค้นหาในป่าใกล้ๆจุดนั้น หลังจากที่เรียกชื่อเจ้า Zion อยู่สักพัก เค้าก็ได้ยินเสียงร้องเหมียวๆจึงเดินตามเสียงไปก็พบว่ามันติดอยู่ในช่องแคบๆ

การใช้โฆษณาบนเฟซบุ้คก็เป็นอีกวิธีนึงที่เข้าถึงคนหมู่มากในเวลาที่รวดเร็ว ซึ่ง Woodley ใช้เงินไปแค่ 18$ หรือ 570 เท่านั้นเอง ถ้าหากเป็นของที่คุณรักมากๆ เงินแค่นี้ก็ถือว่าคุ้มมากๆค่ะในการตามหาแล้วได้คืน

VIA digitaltrends