ใครที่อยากเพิ่มจำนวนคนกดไลค์บนเฟซบุ้คทั้งแฟนเพจ สเตตัส รูปภาพหรือคอมเม้นท์ต่างๆโดยใช้วิธีลัด คุณอาจตกเป็นเหยื่อโดนขโมย Facebook Key ได้

ตอนนี้มีลิงค์ที่ชื่อว่า Autolike ปรากฎอยู่บนหน้าแฟนเพจและไทม์ไลน์ของหลายๆคน ด้านบนของลิงค์ก็จะมีคำบรรยายสรรพคุณว่าเพิ่มยอดไลค์ 300-700 ไลค์ได้ 100% เพียงแค่คลิกเข้าไปยังลิงค์ที่อยู่ด้านล่าง เมื่อกดเข้าไป มันก็จะพาไปยังหน้าเว็บ more-liker-facebook.weebly.com ซึ่งจะเห็นหน้าต่างที่ให้กดตรงกลางก่อน ถ้าไม่อยากคลิกก็กดปุ่มข้ามที่อยู่ด้านล่างได้ทันที ต่อจากนั้นก็จะมีหน้าต่างใหม่โผล่ขึ้นมาเพื่อให้กดเริ่มต้นการใช้งาน เมื่อคลิกเข้าไประบบก็จะทำงาน เปิดหน้าต่างใหม่ให้ใส่ Access token ของคุณ

(Access token คืออะไร ได้มาจากไหน? มันก็คือชุดตัวอักษรชุดหนึ่งที่ app หรือ web app สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการติดต่อกับ Facebook API เจ้า Access Token นี้จะถูกกำหนดมาแล้วว่าให้ดึงข้อมูลอะไรได้บ้างซึ่งเค้าก็จะบอกไว้ก่อนที่คุณจะกดอนุญาตให้ใช้ข้อมูลคุณได้ แต่หลายๆคนก็ไม่ยอมอ่านกดข้ามไปเลย)

เมื่อคุณกดปุ่ม Get Access token มันก็จะลิ้งค์กลับไปยังหน้าเฟซบุ้คของคุณ โดยจะมีแอพต่างๆที่คุณรู้จักเช่น Sony Xperia, Samsung Mobile ขออนุญาตเข้าถึงข้อมูลของคุณ (แอพเหล่านี้น่าจะเป็นแอพที่เหล่าแฮคเกอร์ทำขึ้น ถ้าลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียดก็จะพบว่ามันขอเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคุณเยอะมาก) แต่เป้าหมายสุดท้ายของผู้ไม่หวังดีก็คือต้องการให้นำ Access token ที่ปรากฎอยู่ในช่อง URL เฟซบุ้คของคุณไปใส่ในเว็บ more-liker-facebook.weebly.com ถ้าหากคุณกรอกมันเข้าไปแล้ว ก็เหมือนกับการมอบสิทธิ์ให้แฮคเกอร์สามารถโพสต์รูปหรือข้อความบนเฟซบุ้คของคุณได้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ถ้าใครเจอโดนเข้าไปแล้วก็ควรรีบเอาแอพที่น่าสงสัยออกซะให้เร็วที่สุด โดยกดเข้าไปที่ ไปที่ https://www.facebook.com/appcenter/my# แล้วหาชื่อแอพที่น่าสงสัยแล้วทำการลบออกค่ะ

[youtube]http://youtu.be/YYtK80zLOz4[/youtube]

VIA CITEC