หลังจากเปิดตัว Nekomimi และ Shippo หูและหางที่ขยับได้ตามคลื่นสมองไปแล้ว ทางบริษัท Neurowear ก็ได้ดัดแปลงเทคโนโลยีนี้มาทำอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริงมากขึ้น

โปรเจคล่าสุดนี้มีชื่อว่า Zen Tunes มันเป็นหูฟังขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ติดตั้งเซนเซอร์ EEG (electroencephalograph) เอาไว้ตรงหน้าผาก สามารถวิเคราะห์คลื่นสมองของผู้สวมใส่ว่ากำลังอยู่ในอารมณ์ไหน เมื่อเชื่อมต่อหูฟังเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต พร้อมเปิดแอพที่ให้มาด้วย หูฟังตัวนี้ก็จะเล่นเพลงที่เลือกมาจากฐานข้อมูลของ Neurowear ให้เข้ากับอารมณ์ ณ ขณะนั้นของผู้ใส่ เวลาที่เล่นเพลงไฟที่หูฟังก็จะสว่างขึ้น รวมถึงมีไอคอนที่เป็นตัวแทนของอารมณ์นั้นๆปรากฎขึ้นด้วย

การเลือกเพลงให้เข้ากับอารมณ์เป็นศิลปะ หลายๆคนมักใช้เวลาเลือกเพลงเองตั้งเป็น playlist สำหรับโอกาสและอารมณ์ต่างๆ แต่ถ้าใช้หูฟังตัวนี้คุณก็ไม่จำเป็นต้องตั้งหรือเลือก Playlist เอง ปล่อยให้สมองเลือกให้เองเลย และนี่ก็คือแนวความคิดของหูฟังตัวนี้ สิ่งที่ต้องรอดูกันก็คือซอฟท์แวร์ของมันจะมีความแม่นยำแค่ไหนในการเลือกเพลง

ทาง Neurowear ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของหูฟัง Mico ว่าจะออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ยังไงค่ะ ถ้าใครอยากได้ก็ต้องอดใจรอไปก่อนนะ

[youtube]http://youtu.be/TGlUNL7z990[/youtube]

VIA GIZMAG