ใครจะไปล่วงรู้จิตใจของหัวขโมยเท่าหัวขโมยด้วยกันเองล่ะ

 

Valentin Boanta ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ชาวโรมาเนีย ที่ครั้งนึงเคยใช้เครื่อง skimmer ในการขโมยข้อมูลและปลอมบัตร ATM ซึ่งวิธีนี้เรียกว่า Skimming ก็คือการโจรกรรมข้อมูลในแถบแม่เหล็กด้านหลังบัตรเครดิต/เดบิต หัวขโมยจะทำข้อมูลนี้มาทำบัตรปลอมขึ้นมาอีกใบเพื่อถอนเงินในบัญชีผ่านตู้ ATM

เค้าถูกจับเมื่อปี 2009 ถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี ล่าสุดเค้าใช้เวลาในคุกเกือบ 6 เดือนในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยป้องกันตู้ ATM จากวิธีเดียวกันที่เค้าเคยใช้มาก่อนหน้านี้ เรียกว่าใช้ความรู้ความสามารถให้เกิดประโยชน์ได้แม้ตัวเองจะอยู่ในคุกก็ตาม

สิ่งที่เค้าประดิษฐ์ขึ้นมานี้มีชื่อว่า Secure Revolving System (SRS) สามารป้องกันการ skimming ได้ การใช้งานก็คือจะให้ผู้ใช้สอดบัตรเข้าไปยัง SRS ด้วยด้านกว้างแทนด้านแคบที่ใช้กันตามปกติ นั่นจะทำให้เครื่อง skimmer หรืออุปกรณ์สอดแนมอื่นๆจะไม่สามารถสแกนข้อมูลในแถบแม่เหล็กได้ เมื่อบัตรเข้าไปยัง SRS มันก็จะทำการหมุนบัตรเปลี่ยนเป็นด้านแคบเพื่อให้ใส่เข้าไปในตู้ ATM ได้ เมื่อกดเงินเสร็จมันก็จะคืนบัตรโดยคายด้านกว้างออกมา

แต่เค้าจะไม่สามารถทำได้สำเร็จเลย ถ้าไม่ได้การช่วยเหลือจากโลก โดยได้เงินทุนสนับสนุนจาก MB Telecom ซึ่งเตรียมจดสิทธิบัตรและผลิตออกมาใช้งานจริง

VIA Mashable