ทั้ง Samsung และ Apple ช่วงนี้สลับกันมีข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ หลังจากปล่อยให้คู่แข่งจากแดนกิมจิมีข่าวหลุดทั้งมือถือจอใหญ่อย่าง Note 3 และนาฬิกาอัจฉริยะ Galaxy Gear กันไปแล้ว ถึงทีของข่าว iPhone 5C อีกแล้วค่ะ

ล่าสุดเว็บไซต์ Apple Insider เผยแพร่คลิปวิดีโอคุณภาพต่ำที่โพสต์บนยูทูบของจีนชื่อว่า YOUKU ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพื่อนๆ จะได้เห็นการทำงานของ iPhone 5C ไอโฟนรุ่นประหยัดที่จะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายน ศกนี้ โดยนอกจากจะเปิดเครื่องขึ้นทำงานแล้ว ยังมีการใช้แอพบราวเซอร์ Safari บน iOS 7 เข้าไปใน App Store ของ Apple อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคลิปที่เห็นคุณภาพค่อนข้างต่ำ แถมยังมึดอีกด้วย คงจะฟันธงได้ยากอยู่เหมือนกันว่า มันจะเป็น iPhone 5C ตัวจริง ซึ่งจากรายละเอียดที่เห็นในคลิปล่าสุดจะเป็นมือลึกลับถือไอโฟนที่อ้างว่ามันคือ iPhone 5C ที่มาพร้อมกับเคสพลาสติกสีชมพู (ภาพหลุดก่อนหน้านี้มีเคสสีนี้ให้เห็นอยู่ด้วย) และจากแสงสว่างบนหน้าจอทำให้พอจะเห็นตำแหน่งของลำโพงฟัเสียง และกล้องหน้าของ iPhone 5C ที่ปรากฎในคลิปที่ทำให้เห็นว่า ทั้งสองส่วนอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับ iPhone 5 ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

 

มือลึกลับในคลิปยังได้ไฮไลท์แอพทีมาพร้อมกับ iOS 7 บน iPhone 5C นั่นก็คือ Safari บราวเซอร์หลัก โดยเข้าไปเยี่ยมเว็บไซต์ App Store ของ Apple ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi  ซึ่งความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ ตลอดจนการเลื่อนหน้าจอที่ลื่นไหล และการใช้นิ้วสัมผัส เชื่อว่ามันน่าจะเป็นเทคโนโลยีที่อยู่บน iOS7 โดยเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์หลายๆ คนที่คาดว่า iPhone 5C จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีโอเอสล่าสุด แต่ตัวเครื่องออกแบบให้สามารถผลิตในต้นทุนที่ต่ำ เพื่อทำให้มันป็นไอโฟนรุ่นประหยัดที่คุ้มค่าสำหรับผู้ใช้ อย่างไรก็ตาม โดยรวมดีไซน์ของ iPhone 5C จะคล้ายกับ iPhone 5 มาก ดังนั้นสิ่งที่ซี และเพื่อนๆ เห็นในคลิปวิดีโออาจจะเป็นการใช้ iPhone 5 ที่โหลด iOS7 แล้วใส่เคสพลาสติกสีชมพูก็เป็นไปได้เหมือนกัน ทั้งหมดนี้เราคงได้พิสูจน์ความจริงกันอีกทีในวันที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ หากซีมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันทันทีค่ะ 😛

via appleinsider