ล่าสุดมีข่าวลือจากสื่อเกาหลีว่า ทางซัมซุงได้วางแผนเกี่ยวกับเทคโนโลยีสวมใส่กับร่างกาย ด้วยการเตรียมเปิดตัวกำไลข้อมือสำหรับตรวจจับการออกกำลังกายแบบเดียวกับ Nike FuelBand SE, Fitbit Flex และ Jawbone Up โดยจะนำไปเปิดตัวในงาน Mobile World Congress ต้นปีหน้า

 

อุปกรณ์ตัวนี้จะใช้ชื่อชั่วคราวว่า Galaxy Band (แต่อาจจะมีการเปลี่ยนชื่อภายหลังได้) มันจะใช้บลูทูธเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แต่จะใช้ได้ทุกยี่ห้อหรือใช้ได้กับเฉพาะอุปกรณ์ในตระกูล Galaxy นั้นยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเปิดเผยออกมาค่ะ

แหล่งข่าววงในซัมซุงบอกว่า Galaxy Band จะมุ่งเน้นด้านสุขภาพเป็นหลัก ทำงานร่วมกับแอพสุขภาพที่ซัมซุงพัฒนาได้หมดทุกแอพที่เปิดตัวพร้อมกับ Galaxy S4 ที่น่าสนใจก็คือตอนที่เปิดตัว Galaxy S4 ซัมซุงเปิดตัว S Band สายรัดข้อมือที่จับคู่การทำงานกับแอพ S Health บนสมาร์ทโฟน ตรวจจับรูปแบบการนอนและการออกกำลังกาย แต่ตอนนี้ S Band ได้ถูกถอดออกจากเว็บของซัมซุงชั่วคราว ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันอาจจะถูกอัพเกรดให้กลายเป็น Galaxy Band ที่มีหน้าจอเพิ่มเข้ามา

ส่วนข้อมูลเรื่องสเปคนั้น Galaxy Band จะมาพร้อมกับเซนเซอร์นับก้าวเดินและการเคลื่อนไหวต่างๆ รวมถึงเพิ่มการวัดแคลอรี่ สภาพแวดล้อมรอบตัวและ GPS การสั่งงานจะเป็นสั่งงานด้วยเสียง

นาฬิกา Galaxy Gear ถือเป็นก้าวแรกของซัมซุงในการทำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ร่างกาย ปี 2014 เราจะได้เห็นอุปกรณ์ใหม่ๆตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็น แว่นตาอัจฉริยะแบบเดียวกับ Google Glass และGalaxy Gear รุ่นที่สอง ซึ่งงาน Mobile World Congress ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้เราจะได้เห็นความชัดเจนมากขึ้น

VIA digitaltrends