งาน CES ปีนี้ มีอุปกรณ์สวมใส่มาโชว์มากมาย แต่ตัวนึงที่สะดุดตาซีมากก็คือ Netatmo June ที่ไม่บอกก็ไม่รู้ว่านี่คืออุปกรณ์ไฮเทค นึกว่าเป็นสายรัดข้อมือแฟชั่นธรรมดาๆ

นี่คืออุปกรณ์สวมใส่ร่างกายที่ออกแบบมาเพื่อคุณสาวๆโดยเฉพาะ มันไม่ใช่เครื่องมือสำหรับติดตามการออกกำลังกาย ไม่มีการวัดแคลอรี่ แต่มันเอาไว้ใช้วัดปริมาณแสงอาทิตย์ที่โดนร่างกายของคุณ

แนวความคิดของผู้พัฒนาคือ เอาไว้ช่วยเตือน ลดโอกาสที่ผิวจะถูกแดดจนไหม้ แม้ว่ June ไม่มีหน้าจอเอาไว้บอกข้อมูล แต่ใช้การเชื่อมต่อกับแอพบนสมาร์ทโฟน บอกออกมาเป็นเปอร์เซ็นปริมาณแสงอาทิตย์ที่ร่างกายถูกในแต่ละวัน รวมถึงมีข้อมูลดัชนี UV เพื่อให้ผู้ใส่รู้ว่าควรหาอุปกรณ์ป้องกันอย่างครีมกันแดด ร่มหรือหมวกมาใช้ได้แล้ว ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณโดนแดดให้เหมาะสม ป้องกันผลเสียที่จะตามมา ตัวแอพนั้นถือเป็นสิ่งที่ Netatmo ภูมิใจมาก เพราะออกแบบด้วยสไตล์ minimalist เข้ากับ iOS 7 อย่างดีเยี่ยม  ซึ่งตัวเดโมที่นำมาโชว์ใน CES นั้นก็ถือว่ารวดเร็ว

เรื่องการออกแบบเนี่ยไม่ต้องห่วงค่ะ มีชื่อเข้าชิงรางวัลการออกแบบในงาน CES 2014 ครั้งนี้ด้วย ในส่วนของสายรัดข้อมือ ตัวเซนเซอร์ออกแบบมาให้อยู่ในรูปของเครื่องประดับ มี 3 สีให้เลือกคือ สีทอง, แพลตตินัมและสีปืนโลหะ มาพร้อมสายรัดข้อมือทำจากหนัง ใช้การรัดแบบเดียวกับสายนาฬิกา เวลาอยู่บนข้อมือสาวๆถือว่าดูสวยงามโดดเด่นทีเดียวค่ะ เข้ากับชุดของสาวๆทั้งเดรส กระโปรงหรือกางเกงยีนส์  ส่วนสนนราคาขายอยู่ที่ราวๆ $100 หรือ 3,200 บาท โดยจะวางขายในช่วงฤดูร้อนนี้ค่ะ

VIA digitaltrends