นี่คือเตาอบอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณปรุงอาหารได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ใส่วัตถุดิบเข้าเตาอบก็รู้ว่าทำอาหารอะไร

june-oven-962x644

เตาเอบนี้มีชื่อว่า June เป็นผลงานของอดีตพนักงานของ Apple คือ Nikhil Bhogal และ Matt Van Horn หน้าตาภายนอกอาจจะดูเหมือนเตาอบทั่วไปแต่ภายในแฝงด้วยฟีเจอร์อันแสนชาญฉลาดมากมาย จึงช่วยให้ทำอาหารได้ง่ายขึ้น

ตัวเตาอบสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ ภายในมีเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล, มีชิพของ Nvidia เป็นสมองกลสำหรับประมวลผล ,หน้าจอแบบสัมผัส รวมถึงกล้องดิจิตอลชัดระดับ HD ที่มาพร้อมระบบจดจำวัตถุ เรียกว่าพอใส่วัตถุดิบเข้าไป มันจะเช็คว่าคุณจะทำอาหารอะไรพร้อมตั้งโปรแกรมทำอาหารให้เสร็จสรรพ ซึ่งระบบ food recognition เกิดจากการใช้ข้อมูลจากกล้องและที่ชั่งน้ำหนักร่วมกัน ส่งไปประมวลผลด้วย computer vision algorithms ทำให้รู้ว่าต้องการทำอาหารอะไรภายในเวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้น

june-oven4-962x644

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอยากทำสเต็กก็แค่ใส่เนื้อ โรยเกลือและเครื่องเทศลงไป จากนั้นก็นำเข้าเตา เมื่อคุณปิดเตามันก็จะคำนวณทุกอย่างให้ รู้ว่าต้องใช้อุณหภูมิเท่าไหร่ รวมถึงคำนวณได้อีกว่าถ้าอยากให้ความสุกในระดับที่ต่างกันต้องใช้เวลาเท่าไหร่

june-oven-app2-962x644

สิ่งที่เหมือนอุปกรณ์อัจฉริยะทั่วไปก็คือ มาพร้อมกับแอปบนสมาร์ทโฟน นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องคอยดูเตาตลอดเวลา แต่เช็คผ่ามือถือได้เลย ไม่ว่าจะเป็นดูผ่านวิดีโอสตรีมมิ่งสดๆ, ปรับอุณหภูมิผ่านมือถือ หรือแจ้งเตือนเมื่ออาหารปรุงเสร็จเรียบร้อย

ถ้าใครสนใจ June ตอนนี้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว โดยจะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าค่ะ สนนราคาขายจริงอยู่ที่ $2,995 หรือประมาณ 99,000 บาท แต่ถ้าสั่งก่อน 10 กรกฎาคมนี้ก็จะได้ราคาที่ถูกลงไปถึงครึ่งนึงทีเดียว

[youtube]https://youtu.be/lCuLxqGd0go[/youtube]

VIA PSFK