นี่คือเครื่องชาร์จมือถือที่ไฮเทคที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยชาร์จไฟคืนชีวิตให้มือถือแล้ว มันยังทำความสะอาดเครื่องจากเหล่าแบคทีเรียไปพร้อมๆกันด้วย

หลายคนมักจะชาร์จมือถือเป็นปะจำทุกวัน แต่เรื่องทำความสะอาดแทบจะไม่คิดถึงกันเลย ส่งผลให้มีผลสำรวจว่ามือถือของเราสกปรกกว่าโถสุขภัณฑ์ซะอีก ด้วยเหตุนี้จึงคนเกิดไอเดียผลิต PhoneSoap Charger ที่ถือว่าเป็นที่ชาร์จมือถือเครื่องแรกและเครื่องเดียวในโลกตอนนี้ที่สามารถทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคบนมือถือพร้อมกับการชาร์จไฟ การฆ่าเชื้อนี้ไม่ได้ใช้ความร้อน ไม่ได้ใช้น้ำ ไม่ใช้สารเคมีทั้งนั้น แต่เค้าใช้แสง UV-C ที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคขนาดเล็กได้ แถมยังปลอดภัยเมื่อนำมาใช้กับอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์

ภายในเครื่องเค้าติดตั้งหลอดไฟ UV-C เอาไว้ถึงสอง 2 ดวงทำความสะอาดหน้าหลังมือถือพร้อมๆกัน เจ้าหลอดไฟนี้จะปล่อยความยาวคลื่นแสงพิเศษล้อมรอบมือถือเอาไว้ ทะลุทะลวงผนังเซลล์ของแบคทีเรียและไวรัสไปจนถึง DNA ของพวกมัน เมื่อมันตายก็จะไม่ทำให้เราติดเชื้อหรือป่วยได้อีกต่อไป ข้อดีอีกอย่างของ PhoneSoap Charger ก็คือสามาถฆ่า “SuperBugs” ที่พัฒนาตัวเองให้ทนทานต่อสารเคมีและแอนตี้ไบโอติกต่างๆได้ เพียงแค่ใช้เวลาอาบแสงแค่ 4 นาทีเท่านั้น มือถือของคุณจะปราศจากเชื้อโรคทันที โดยสังเกตจากหลดไฟสีฟ้าข้างหน้ากล่องได้ ถ้าไฟติดก็แสดงว่าฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

ตัวที่ชาร์จมาพร้อมกับพอร์ต USB ขนาด 5V สามารถต่อสายกับโทรศัพท์ได้เกือบทุกยี่ห้อที่มีขายในตลาด ส่วนสนนราคาขายอยู่ที่ $50 หรือประมาณ 1,650 บาทค่ะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oxqewHdmzn4&feature=share&list=PLeeRfhPnmlo2K1fvn8kJp13zblRdE09B1[/youtube]

VIA phonesoap