เดี๋ยวนี้ใครอยากเที่ยวทั่วโลกก็เดินทางง่ายๆผ่านหน้าจอ ด้วยฟีเจอร์ Google Street View จากข้อมูลล่าสุดที่เปิดเผยโดย Google บอกว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศในเอเชียที่มีคนมาแวะชมผ่านจอมากที่สุด

Ulf Spitzer ผู้บริการของ Street View program เปิดเผยถึงจุดหมายปลายทางในเอเชียที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาแวะชมมากที่สุดผ่านหน้าจอด้วย Google Street View ก็คือ ประเทศญี่ปุ่น โดย 6 อันดับแรกล้วนอยู่ในญี่ปุ่นทั้งหมด มีภูเขาไฟฟูจิเป็นที่ที่คนให้ความสนใจมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนประเทศที่รองลงมาก็คือไต้หวันและสิงค์โปร์ค่ะ แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ สถานที่หลายแห่งบนโลกแห่งความจริงคนไม่ค่อยนิยมไปเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่คนบนโลกออนไลน์กลับให้ความสนใจอย่างล้นหลาม

การสำรวจครั้งนี้ของ Spitzer เริ่มจากการประกาศอันดับ 2013 MasterCard Global Destination Cities Index ที่มีกรุงเทพเป็นเมืองที่คนอยากมาเที่ยวมากที่สุดในเอเชีย ตามมาด้วยสิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์, ฮ่องกง, โซล, เซียงไฮ้และโตเกียวที่ตามมาในอันดับที่ 7 เมื่อเทียบกับปลายทางทั่วโลก กรุงเทพก็ยังได้รับการจัดอยู่ในอันดับหนึ่งตามมาด้วยลอนดอน, ปารีส, สิงคโปร์และนิวยอร์ค ส่วนญี่ปุ่นนั้นอยู่ที่อันดับ 16  การท่องเที่ยวจริงและเที่ยวญี่ปุ่นผ่านออนไลน์ถือว่าแตกต่างกันมาก สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะว่านักท่องเที่ยวหลายคนมองว่าค่าใช้จ่ายในญี่ปุ่นถือว่าสูงพอสมควรเมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆในเอเชีย

อย่างไรก็ตามในรายงานของ 2013 World Economic Forum Travel and Tourism Competitiveness report ได้แสดงให้เห็นถึงเหตุผลข้อนึง เค้าใช้ตัวเลขจาก United Nations World Tourism Organization พบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 24 ในแง่ของความเปิดกว้างสำหรับการท่องเที่ยวโดยวัดจากค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว และสัดส่วนจาก GDP ของปรเทศ ส่วนญี่ปุ่นนั้นหล่นไปอยู่ที่อันดับ 137 แม้ว่ารายงานฉบับเดียวกันนี้คะแนนโดยรวมในหลายๆด้านของญี่ปุ่นสูงกว่าไทย แต่เรื่องทัศนคติของประชากรที่มีต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไทยยังถือว่าเหนือกว่าญี่ปุ่น

 VIA Mashable