แค่มีเทียนเล่มนี้เล่มเดียวคุณไม่จำเป็นต้องซื้อเทียนเล่มอื่นอีกเลยในชีวิต

เทียนถือว่ามีประโยชน์ในโอกาสต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการให้แสงสว่างในยามที่ไฟฟ้าดับ, จุดเพื่อสร้างบรรยากาศโรแมนติกสำหรับคู่รัก บ้างก็ใช้จุดบูชาพระ การนั่งจ้องเทียนก็ให้อารมณ์ไปอีกแบบนึง แต่น่าเสียดายที่เทียนจะมีอายุการใช้งานที่จำกัด เมื่อมันละลายจนหมดแท่งแล้วก็จะเหลือแต่เศษขึ้ผึ้งที่นำไปใช้อะไรไม่ได้เลย ต้องโยนทิ้งถังขยะอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้ทาง Benjamin Shine ดีไซน์เนอร์จึงออกแบบเทียนไขที่แก้ปัญหาขยะเหลือทิ้งได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเทียนเล่มเดียวที่สามารถใช้งานได้ตลอดชีวิต

ลูกเล่นของ Rekindle อยู่ตรงที่เค้ามีเชิงเทียนด้านล่างที่มีลักษณะเป็นหลอดแก้วโดยไส้เทียนด้านบนก็จะยาวลงไปในหลอดแก้วนี้ด้วย เมื่อคุณเริ่มจุดเทียนจนความร้อนทำให้เทียนละลายกลายเป็นน้ำตาเทียน มันก็จะไหลไปรวมตัวกันที่ด้านล่างทีละนิดอย่างช้าๆ เมื่อน้ำตาเทียนเหล่านี้แข็งตัวก็จะกลายเป็นเทียนอีกเล่มนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง สิ่งที่คุณต้องคอยดูก็คือไส้เทียนค่ะ ถ้าหากใช้บ่อยๆมันจะไหม้จนสั้นเกินไม่พอให้ใช้กับเทียนเล่มใหม่ คุณก็ต้องหาไส้ใหม่มาต่อให้ยาวก่อน

ใครที่คิดจะเลียนแบบ ตอนนี้ทางนักออกแบบได้ทำการขอจดสิทธิบัตรเอาไว้เรียร้อยแล้ว ส่วนเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายนั้นยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการค่ะ ถ้าใครสนใจตอนนี้ต้องติดต่อผ่านเว็บไซต์ของ  Shine นะ

VIA Gizmag