คุณเคยถามตัวเองมั้ยว่าสัปดาห์นึงหมดเวลาไปกับเว็บไหนมากที่สุด ถ้าอยากรู้ลองใช้ปลั๊กอินตัวนี้ดูเลยค่ะ

0d7fe11f-04c9-4722-b069-9b45fceb31d0

Surfkollen ก็คือปลั๊กอินสำหรับเว็บบราวเซอร์ที่ช่วยสอดส่องว่าผู้ใช้ไปเข้าเว็บไหนมาบ้าง โดยเค้าจะส่งรายงานเป็นรายสัปดาห์เพื่อให้คุณรู้ถึงพฤติกรรมบนโลกออนไลน์  ว่าคุณเสพติดเว็บไหนเพื่อมาปรับปรุงตัว

ในส่วนของรายงานนั้นจะเป็นแผนภูมิ กราฟและรูปภาพที่เข้าใจง่าย มีตัวเลขสรุปว่าคุณเข้าเว็บไปทั้งหมดกี่เพจในหนึ่งสัปดาห์ โดยจำนวนนี้จะมีสเกลบอกว่าคุณใช้งานอินเตอร์เน็ตมากน้อยแค่ไหน แบ่งเป็น 4 ระดับ น้อย, ปานกลาง,มาก, สุดโต่ง นอกจากนี้ยังมีการแสดงรายชื่อ 3 เว็บไซต์ที่คุณใช้งานบ่อยสุดในรอบสัปดาห์ ถ้าคุณอยากรู้ข้อมูลเฉพาะวันก็สามารถเข้ามาดูได้ หรืออยากจะเซฟหรือแชร์ให้กับเพื่อนๆก็ดูได้

930518fa-faf9-4c4a-870f-d0cc9ac0422b-625x418

เจ้าเครื่องมือนี้พัฒนาขึ้นโดย Rodolfo เอเจนซี่จากสวีเดนภายใต้ความร่วมมือกับ Nackademin บริษัทด้านการศึกษาเพื่อใช้โปรโมทการสอนเรื่องไอทีซึ่งเค้าจะใช้พฤติกรรมการท่องเน็ตนี้เป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกคุณสมบัติ ว่าเหมาะกับการเรียนไอทีรึเปล่า ถ้าคุณใช้เน็ตเข้าเว็บหาความรู้เป็นประจำก็จะผ่านเกณฑ์เบื้องต้น แต่ถ้าคุณใช้เน็ตไปกับการเข้าเว็บไร้สาระหรือเข้าเฟสบุ้คประจำอันนี้ก็ต้องพิจารณาอีกที

ปลั๊กอินตัวนี้ถือว่ามีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะผู้ปกครอง เอาไว้เก็บข้อมูลเว็บที่ลูกๆเข้าไปใช้งาน ถ้าใครสนใจตอนนี้สามารถติดตั้งได้ทั้งบน Mozilla Firefox และ Google Chrome ได้เลยค่ะ

VIA psfk