หลังงาน PlayStation Experience ที่จัดขึ้นที่ลาสเวกัสเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Sony ได้ประกาศเปิดตัวเกม Street Fighter V ซึ่งภาคนี้จะลงเฉพาะ PlayStation 4 และ PC เท่านั้น แต่ผู้เล่นทั้งสองแพลตฟอร์มนี้จะสู้กันบนออนไลน์ได้

15772346838_87479205a7_h-820x420

ภาพแรกของ Street Fighter V นั้นดูน่าทึ่งแต่โดยรวมก็ยังไม่แตกต่างจากภาคก่อนหน้านี้เท่าไหร่ ตัวละครและฉากหลังยังเป็นโมเดลสามมิติ แต่ออกแบบให้เหมือนกับตัวละครในอนิเมชั่นที่ใช้มือวาด สิ่งที่แตกต่างก็คือสเปเชียลเอฟเฟคต่างๆ รวมถึงท่าไม้ตายพิเศษที่โดเด่นขึ้น การเล่นรวมๆก็เหมือนภาคก่อนคือ เป็นการต่อสู้แบบ 2 มิติ

ตัวเทรเลอร์ใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาโชว์สองตัวละครหลักอย่างริวและชุนหลีที่กำลังต่อสู้กัน โดยทาง Capcom ผู้พัฒนาเกมบอกว่า คลิปนี้นำมาจากเกมที่อยู่ในช่วงต้นของการพัฒา จึงเป็นไปได้เวอร์ชั่นที่ขายจริงอาจจะมีความแตกต่างออกไปบ้าง ในส่วนของการต่อสู้ข้ามแพลตฟอร์มระหว่างผู้เล่นบน PlayStation 4 และ PC นั้นยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าจะเริ่มตั้งค่ายังไง แต่นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นจากหลายแพลตฟอร์มสามารถมาต่อสู้กันได้

[youtube]http://youtu.be/A79_DszqteU[/youtube]

ส่วนข้อมูลสุดท้ายก็คือ ทาง Capcom จะมีการจัดแข่งขันชิงถ้วย Capcom Cup แถมยังมีการถ่ายทอดสดด้วย ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัว Ultra Street Fighter IV ซึ่งจะวางขายบน PS4 ในปีหน้า ส่วนผู้ใช้ PS3 และ Xbox 360 สามารถโหลดเวอร์ชั่น DLC มาเล่นได้

[youtube]http://youtu.be/C4XSBv7L5bY[/youtube]

VIA Slashgear