ใครที่ชอบดูหนังเรื่อง Tranformers ตอนนี้คุณอาจจะได้เห็นหุ่นยนต์มาต่อสู้กันจริงๆแล้ว ไม่ใช่ตัวเล็กๆด้วย

suidobashi-robot-800x420

เมื่อสัปดาห์ที่ทางบริษัท MegaBots ผู้ผลิตหุ่นยนต์จากฝั่งอเมริกา ได้ทำคลิปวิดีโอท้าดวล ระหว่างหุ่นยนต์ยักษ์ใหญ่ที่ใช้คนบังคับไปยังบริษัท Suidobashi Heavy Industries ของญี่ปุ่น หุ่นของ MegaBots มีชื่อว่า Mark II ซึ่งทางผู้ผลิตอ้างว่าเป็นหุ่นยักษ์ตัวแรกของอเมริกาที่สามารถทำงานได้เต็มรูปแบบโดยมีคนเข้าไปนั่งบังคับ มันมีน้ำหนักประมาณ 12,000 ปอนด์ ควบคุมโดยใช้คนทั้งหมด 2 คน ซึ่ง Mark II สามารถยิงกระสุนเพ้นท์บอลขนาด 3 ปอนด์ด้วยความเร็วมากกว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมง

หุ่นยนต์ประเภทเดียวกันที่เกิดใกล้ๆกันก็คือ Kuratas ของบริษัท Suidobashi ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2012 ที่ถือว่าเป็นตัวแรกของโลกที่ใช้คนขับ ตัวหุ่นหนักประมาณ 9,000 ปอนด์ใช้คนขับหนึ่งคน ตัวหุ่นติดตั้งปืนกลคู่ พร้อมระบบจับเป้าหมาย นั่นจึงเป็ที่มาของการท้าดวลให้รู้ว่าหุ่นของอเมริกากับญี่ปุ่น ประเทศไหนจะเจ๋งกว่ากัน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=XVJTGLL2SnI[/youtube]

ล่าสุดทาง Suidobashi Heavy Industries ก็ได้มาออกรับคำท้าทาย หลังจากศึกฟุตบอลโลกหญิงที่ญี่ปุ่นพ่ายให้กับอเมริกาไป แน่นอนว่า Suidobashi ไม่ได้รับคำท้าง่ายๆ แต่ต้องมีเงื่อนไขสักหน่อย สู้กันแบบตัวๆ เอาปืนมายิงกันไม่น่าสนใจเท่าไหร่ อยากให้เพิ่มการสู้เป็นทีมตะลุมบอนพร้อมกัน น่าจะสนุกกว่า

[youtube]https://youtu.be/7u8mheM2Hrg[/youtube]

งานนี้คนดูอย่างเราจะได้เห็นการต่อสู่ที่สนุกแน่นอน แต่จะเป็นที่ไหนเมื่อไหร่คอยติดตามกันนะ

VIA Slashgear