หลังจากที่ปล่อยคลิปท้าทายหุ่นยนต์จากญี่ปุ่นไปแล้ว ตอนนี้ทาง MegaBots พยายามหาเงินทุนเพิ่มเพื่อพัฒนาหุ่นตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น

e05d22b7da628ccdfd20ffd52c3520b2_original

ย้อนไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทาง MegaBots ผู้ผลิตหุ่นยนต์จากอเมริกาได้ทำคลิปบนยูทูปส่งสาส์นท้ารบไปยัง Suidobashi Heavy Industry ผู้ผลิตหุ่นยนต์ของญี่ปุ่น ซึ่งทาง Suidobashi ก็ได้ออกมายอมรับคำท้านี้อย่างไม่ลังเล

แต่ดูเหมือนว่าความสามารถของหุ่นฝั่งอเมริกายังด้อยกว่าญี่ปุ่นอยู่ ดังนั้นทาง MegaBots จึงได้ดั้งแคมเปญระดมทุนบน Kickstarter เพื่อหาเงินอัพเกรดหุ่นยนต์ตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นเป็น MegaBots’ Mk.II  ซึ่งจะพัฒนาจากการยิงปืนเพ้นท์บอลอย่างเดียวให้สามารถออกหมัดได้ด้วย นอกจากนั้นยังพัฒนาให้เคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น เปลี่ยนเกราะให้แข็งแกร่งขึ้น พัฒนาอาวุธใหม่ รวมถึงระบบป้องกันคนขับที่อยู่ด้านในให้ปลอดภัยขึ้นเป็นต้น ซึ่งทางผู้พัฒนาก็มีพันธมิตรจากหลากหลายที่มาช่วย ไม่ว่าจะเป็น Grant Imahara, ผู้สร้าง Battlebots, ผู้บริหารของ Autodesk, หัวหน้าแผนกหุ่นยนต์และผู้เชี่ยวชาญจาก NASA ที่พัฒนาหุ่นยนต์สำรวจดาวอังคาร

ใครสนใจก็เข้าไปอ่านรายละเอียดได้ในเว็บ Kickstarter ได้เลยค่ะ ซึ่งถ้าตอนนี้ใครอยู่อเมริกาแล้สมทบทุนตามยอดที่ตั้งไว้ก็จะมีโอกาสลองนั่งหุ่นตัวนี้ด้วยนะ

[youtube]https://youtu.be/DXtMgGCh2aI[/youtube]

VIA CNN