คุณแม่คนไหนชอบแต่งตัวให้ลูกๆ วันนี้คุณสามารถทาเล็บให้ลูกได้อย่างสบายใจโดยที่ไม่ต้องห่วงว่าเด็กจะเอานิ้วขึ้นมาดูดแล้วได้รับสารเคมีเข้าไป

kid-licks-edible-964x644

Audrey และ Josh จาก Kid Licks ได้พัฒนายาทาเล็บทานได้ซึ่งพัฒนามาจากอาหารออร์แกนิคซึ่งเป็นรายแรกที่วางขายในตลาด ยาทาเล็บตัวนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองของเด็กเล็กมั่นใจได้ว่าเด็กๆจะปลอดภัย เวลาที่เด็กเอานิ้วขึ้นมาเลียหรือดูด แถม Kid Licks มีความปลอดภัยแม้ในกรณีที่เด็กแอบบแกะขวดออกมาทาน วัสดุที่ใช้ผลิตทั้งหมดมาจากธรรมชาติ

ผู้พัฒนายาทาเล็บตัวนี้ไม่ได้จบมาทางด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร แต่พวกเค้าใช้วิธีทดลองทำเองในห้องครัวโดยใช้สีและฐานวัตถุดิบที่แตกต่างกัน จนได้ยาทาเล็บจากวัสดุธรรมชาติที่เป็นออร์แกนิคทั้งหมด เช่น พืชและผัก, น้ำ, organic acacia, เมล็ดข้าวโพดออร์แกนิคและกรดซิตริก จากนั้นพวกเค้าก็ได้นำโปรเจคนี้ไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในอาหาร รวมถึงทำงานร่วมกับห้องทดลองและผู้ผลิตยาทาเล็บจนได้ออกมาเป็น Kid Licks สามรสชาติคือ Sour Carrot Orange, Beet Red และ Barley Grass Green.

kid-licks-red-964x644

Kid Licks ทาแล้วจะแห้งภายใน 5 นาที สามารถขัดแรงๆและล้างออกด้วยน้ำเปล่า ไม่ต้องใช้น้ำยาล้างเล็บค่ะ ข้อควรระวังก็คือเมื่อเปิดฝาใช้งานแล้วต้องเก็ฐเอาไว้ในตู้เย็นเพราะมันถือว่าเป็นอาหารชนิดนึงและไม่มีการใส่สารกันบูดเอาไว้ ซึ่งเปิดแล้วจะเก็บได้นาน 2 เดือน หลังจากนั้นจะหมดอายุทานไม่ได้แล้ว สนนราคาขายขวดนึงตกอยู่ที่ $13.99 หรือ 500 บาทนิดๆค่ะ

VIA PSFK