ใครที่ชอบชาร์จมือถือ แล้วเผลอเดินสะดุดสายบ่อยจนเครื่องตกพื้น วันนี้เรามีสายชาร์จแบบใหม่แนวคิดเดียวกับ MagCable ของ Macbook แล้วล่ะ

a1b40061232296321f9596238b55e54a_original

นี่คือีก MagCable หนึ่งโปรเจคน่าสนใจจาก Kickstarter ที่ได้เงินทุนตามเป้าไปแล้ว ด้วยการพัฒาสายชาร์จพร้อมหัวเสียบแม่เหล็ก มีให้เลือกทั้งหัว Lightning สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Micro-USB สำหรับมือถือรุ่นอื่นๆ  (ส่วน USB type-C ยังไม่มีขายนะ)
ตัวสาย MagCable มีความยาว 1 เมตร  กันน้ำกันฝุ่น มีจุดเด่นก็คือ ส่วนหัวที่ต่อกับมือถือจะต่อกับขั้วของสายชาร์จโดยให้แม่เหล็ก เมื่อสายถูกดึงหรือบังเอิญไปเตะขณะชาร์จก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย โดยไม่ดึงตัวเครื่องให้ร่วงหล่นตามไปด้วย นอกจากนั้นตัวสายยังมีสวิตช์สำหรับเลือกว่าจะชาร์จอย่างเดียวหรือ Sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์
ส่วนข้อเสียก็คือยังไม่ผ่าน Apple MFi certification มันก็คือโปรแรกมสำหรับผู้ที่จะพัฒนาอุปกรณ์เสริมของแอปเปิ้ล ผู้ผลิตที่เข้าร่วมก็จะได้รับข้อมูลและการสนับสนุนเพื่อให้ทำงานเข้ากับอุปกรณ์ของแอปเปิ้ล รวมถึงสามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ที่ใช้ผลิตอุปกรณ์เสริมชิ้นนั้นๆจากแอปเปิ้ลได้โดยตรง ซึ่งทางทีมงากำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมอยู่
สนนราคาขายของ MagCable อยู่ที่เส้นละ 12-15 ดอลล่าร์ โดยจะเริ่มขายจริงเดือนพฤศจิกายนนี้ 
[youtube]https://youtu.be/PfkOtbYbIVI[/youtube]

VIA phonearena